Thế giới giao thông

Delhi, Ấn Độ: Xe quá 15 năm phải tiêu hủy

05/09/2018, 10:28

Chính quyền TP Delhi (Ấn Độ) vừa ra quy định yêu cầu tất cả xe ô tô chạy bằng diesel trên 10 năm tuổi...

Quy định mới mang tên “Hướng dẫn tiêu hủy xe cơ giới ở Delhi năm 2018” được chính quyền thành phố đưa ra nhằm hạn chế ô nhiễm không khí ở Delhi.

Theo văn bản hướng dẫn, chính quyền thành phố sẽ mở các trung tâm tiêu hủy để người dân mang xe tới khi hết hạn. Chi phí tiêu hủy sẽ được quy định cụ thể theo từng loại xe một cách minh bạch, chủ nhân xe sẽ nhận được tiền bồi thường phù hợp và các trung tâm phải đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường.

Ngoài xe quá hạn, Delhi cũng tiêu hủy xe vô chủ đỗ bừa bãi trên đường hoặc xe bị chính quyền thành phố tịch thu và đã trên 15 năm tuổi. Trong trường hợp này, nếu là xe diesel thì sẽ không được trao trả lại cho chủ mà được đưa thẳng tới các trung tâm tiêu hủy của Chính phủ. Tuy nhiên, chủ sở hữu hợp pháp sẽ nhận được tiền bồi thường hoàn toàn. Còn nếu là xe chạy bằng xăng hoặc khí gas tự nhiên, xe sẽ được trả về cho chủ. Tuy nhiên, chủ xe phải cam kết sẽ không sử dụng hoặc đỗ xe tại nơi công cộng. Chủ xe cũng phải cung cấp bằng chứng họ có chỗ đỗ xe riêng được sử dụng cho loại xe này. Chính phủ sẽ giám định hồ sơ trước khi giao xe về cho chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.