• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Bài 7: Vụ khóa xe Honda SH: “Không lỗi thì thay để làm gì?”

16/11/2015, 13:38

Sau khi bài viết Honda Việt Nam tiếp tục "ém" lỗi khoá xe SH đăng tải, nhiều độc giả đã bày tỏ nghi ngại.

hondash1
Nếu không có lỗi, tại sao Honda Việt Nam phải thay bộ điều khiển của chìa khóa xe SH? - Độc giả Báo Giao thông đặt câu hỏi

Honda Việt Nam vẫn không thừa nhận chìa khóa xe SH có lỗi và nói rằng chiến dịch dịch vụ thay thế phụ tùng cho xe SH là một hoạt động thể hiện trách nhiệm đối với khách hàng. Tuy nhiên, độc giả Báo Giao thông và nhiều chủ sở hữu xe máy SH đã và có thể sắp thay bộ điều khiển chìa khóa vẫn thể hiện sự khó hiểu đối với Honda Việt Nam.

Độc giả Trần Minh Tùng đặt câu hỏi, nếu chìa khóa xe SH không có lỗi thì Honda Việt Nam sao phải gọi khách hàng mang xe đến các đại lý để thay thế linh kiện?

Việc liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam sử dụng “chiêu thức” tạo ra một chiến dịch dịch vụ rồi cứ thế thay phụ tùng không đảm bảo chất lượng, chưa thể hiện đầy đủ trách nhiệm đối với khách hàng, anh Trần Minh Tùng nhận định trong bình luận của Báo Giao thông.

Nếu Honda Việt Nam minh bạch, tại sao không dám thừa nhận lỗi hoặc chí ít cũng phải đưa ra khuyến cáo cho khách hàng với những rủi ro có thể gặp phải. Nếu không cập nhật thông tin trên Báo Giao thông về việc hệ thống cảnh báo chống trộm của xe SH gặp lỗi, khi xảy ra mất xe vì tin tưởng vào công nghệ trên xe Honda, thì những chủ xe như tôi, người chưa được đại lý của Honda Việt Nam gọi đến để thay thế phụ tùng, sẽ rất thiệt thòi, độc giả Hồng Vân bức xúc.

Không đưa ra ý kiến cụ thể, nhưng độc giả Ninh Đức tỏ ra nghi ngờ với hành động của Honda Việt Nam với câu hỏi trong phần bình luận bài viết của Báo Giao thông “Liệu có gì mờ ám đằng sau bao che cho Honda?”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hạnh (Đà Nẵng) nói với Báo Giao thông, Honda Việt Nam mở ra một chiến dịch dịch vụ thay vì triệu hồi có thể đó là cách để làm “nhẹ tội” cho mình. Ở một góc độ nào đó, Honda Việt Nam vẫn thể hiện trách nhiệm của mình với người tiêu dùng, nhưng có lẽ liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam thiếu “dũng cảm” và “sợ” nói lời xin lỗi người với tiêu dùng khi thừa nhận lỗi trên sản phẩm, chi tiết mà Honda Việt Nam dùng để thu hút khách hàng mua xe.

Sau khi thay thế phụ tùng trên SH, chị Hạnh cho biết, chức năng cảnh báo chống trộm đã hoạt động bình thường. Tuy nhiên, với những người không may mắn được thay thế sớm như tôi, họ vẫn có thể phải đối mặt với nguy cơ mất xe. Những chủ sở hữu xe không phải ở các thành phố lớn hoặc ít cập nhật thông tin, họ sẽ rất thiệt thòi nếu như không được bên bán liên hệ để khắc phục lỗi sớm.

Cùng quan điểm với chị Hạnh, độc giả “Bình thường thôi” cũng khẳng định đã được đại lý gọi đi thay ổ khóa mới và sau khi xử lý thì chức năng cảnh báo chống trộm đã ổn định trở lại.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Tiến Đạt (Đống Đa, Hà Nội), chủ nhân một chiếc SH 125 trang bị khóa điều khiển từ xa cho hay, sau khi đọc Báo Giao thông và chờ đợi không thấy bên bán liên hệ để thay thế phụ tùng xe, anh đã chủ động liên lạc với đại lý nơi anh mua xe để hỏi về chiến dịch dịch vụ đối với xe SH. Tuy nhiên, bên bán chỉ đề nghị anh mang xe tới kiểm tra mà không nhắc gì đến chiến dịch dịch vụ cũng như giá tiền để thay thế ổ khóa (nếu hỏng), mặc dù anh đã chất vấn nhiều lần.

Thời điểm Honda Việt Nam tung SH trang bị chìa khóa điều khiển từ xa ra thị trường với giá bán cao hơn 1 triệu đồng so với xe dùng chìa khóa thông thường, phóng viên Báo Giao thông cũng đã liên hệ với một số đại lý ủy quyền của liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam để hỏi giá phụ tùng này, nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Đặt câu hỏi tương tự với Honda Việt Nam, bộ phận truyền thông của liên doanh xe máy này cũng từ chối đưa ra con số cụ thể.

Mặc dù vậy, sau loạt bài phản ánh của Báo Giao thông đăng tải, một số thành viên trong câu lạc bộ Vietnam SH Club bình luận, giá của cụm chìa khóa điều khiển từ xa của SH thường được các đại lý của Honda Việt Nam báo giá từ 8 đến 10 triệu đồng, khi họ liên hệ để nâng cấp.

Cho đến thời điểm hiện tại, các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện thay thế cụm điều khiển chìa khóa xe SH, nhưng liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam vẫn không thừa nhận lỗi, mặc dù Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã yêu cầu doanh nghiệp sản xuất giải trình và mô tả rõ vấn đề lỗi nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.