Mẫu xe quân sự GAZ-66 lột xác với bản độ "cứu hộ giao thông" thu hút sự quan tâm của giới đam mê xe.

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong
GAZ-66 trong bản độ thành xe cứu hộ giao thông tại Việt Nam - Ảnh: Ngọc Ngà

GAZ-66 là một loại xe quân sự off-road và trở thành huyền thoại đối với nhiều nước trên thế giới bởi độ tin cậy về khả năng off-road khi di chuyển ở các địa điểm có bề mặt gồ ghề. GAZ-66 là xe quân sự được Liên Xô Nga sử dụng để vận chuyển hàng hóa trong Chiến tranh thế giới thứ 2 và đã ngừng sản xuất vào năm 1999, phiên bản thay thế cho mẫu xe này là chiếc GAZ-3308.

Xe quân sự GAZ-66 có chiều cơ sở 3.300mm, dài 5.805 mm, rộng 2.525 mm và cao 2.490 mm. Xe có trọng lượng 3.440 kg, mức tiêu hao nhiên liệu 31.5 lít/100 km.

GAZ-66 được trang bị khối động cơ chạy xăng V8 OHV, công suất 120 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 2.000-2.200 vòng/phút. Khả năng off-road của xe chính là khả năng lội nước ở độ sâu 1 m.

Video màn thể hiện lội nước của GAZ-66:

 Video: Ngọc Ngà

Tại Việt Nam, mẫu xe quân sự GAZ-66 thường được nhìn thấy tại các doanh trại của quân đội Việt Nam. Tuy nhiên, một số người vẫn săn lùng và sở hữu riêng cho mình một chiếc off-road đời cổ để thỏa mãn đam mê của mình.

Mới đây, hình ảnh của chiếc xe quân sự off-road huyền thoại này xuất hiện trong bản độ thành chiếc xe cứu hộ giao thông thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trên phiên bản độ, chiếc thùng xe đựng đồ được thay thế bằng một hệ thống cần cẩu với càng gắp phía sau xe có chức năng kéo xe khi bị tai nạn. Ngoài việc độ lại thùng xe, các chi tiết, cấu tạo trên xe vẫn nguyên bản từ ngày được sản xuất.

Hình ảnh xe quân sự GAZ-66 trong bản độ xe cứu hộ giao thông:

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong

Xegiaothong_gazz_66_trong_ban_xe_cuu_ho_giao_thong