• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bảo hiểm xe

Bảo hiểm Liberty dễ mua khó đòi bồi thường

09/03/2017, 09:03

Khi xe tự va chạm, Liberty không cử người xuống hiện trường và yêu cầu khách hàng phải có hồ sơ của CSGT.

5
Hợp đồng tóm tắt bảo hiểm của chiếc xe BKS 88A- 138.28

Mua bảo hiểm thế này thì… mệt mỏi quá

Năm 2015, gia đình ông Đào Văn Thuận trú tại xã Vân Hội, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) mua chiếc xe Toyota Altis tại đại lý Hirosima Vĩnh Phúc, sau khi đăng ký mang BKS 88A- 138.28. Thời điểm mua xe, do Toyota đang có chương trình khuyến mại mua xe tặng bảo hiểm nên chiếc xe của ông Thuận được tặng gói bảo hiểm vật chất xe đi kèm của Công ty Bảo hiểm Liberty với tổng số tiền đóng bảo hiểm hơn 11 triệu đồng.

Sự kiện bảo hiểm xảy ra vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 10/2/2017 khi anh Đào Văn Dương là con trai của ông Đào Văn Thuận (SN 1987) điều khiển chiếc xe Altis BKS 88A- 138.28 lưu thông trên đường Tỉnh lộ 303 thuộc địa phận thôn Trung, thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) do tránh vật cản nên tự đâm vào đống gỗ người dân để ven đường. Hậu quả là chiếc xe bị móp xước ba đờ xóc, bể đèn pha, xước sườn xe phải, chảy két nước.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tại hiện trường vụ va chạm, anh Dương đã gọi số điện thoại nóng của Công ty Bảo hiểm Liberty đề nghị có mặt để xác minh, giải quyết vụ việc. Tuy nhiên anh Dương chỉ được nhân viên trực tổng đài hướng dẫn chụp ảnh hiện trường, lấy xác nhận của cơ quan chức năng địa phương về vụ việc mà không cử người đến hiện trường.

Thực hiện theo hướng dẫn, anh Dương đã chụp ảnh hiện trường và đề nghị Công an thị trấn Yên Lạc có mặt để xác nhận. Tại biên bản hiện trường do Phó trưởng Công an thị trấn Yên Lạc Nguyễn Văn Mạnh ghi rõ nội dung vụ việc nêu trên và xác nhận thêm: “Khi điều khiển xe không sử dụng rượu, bia hay chất kích thích gì khác” và xe Altis BKS 88A- 138.28 không đâm vào người hay phương tiện nào khác.

Sau khi thực hiện các thủ tục trên, ngày hôm sau anh Dương mang xe ra đại lý ô tô Hirosima tại Vĩnh Phúc để làm thủ tục sửa chữa theo diện bảo hiểm. Tại đây, sau khi khám xe, gara tại đại lý này xác định mức độ thiệt hại là 77 triệu đồng để thay mới và sửa chữa các chi tiết. Tuy nhiên sau 13 ngày xe cho vào gara theo hướng dẫn nhưng đơn vị bảo hiểm không cho người xuống xác minh và giải quyết sửa chữa xe cho khách hàng. Chờ mãi không được sửa xe, anh Dương đã gọi điện trao đổi với nhân viên phòng bồi thường của Bảo hiểm Liberty. Qua trao đổi, anh Dương nhận được công ty bảo hiểm yêu cầu phải cung cấp thêm hồ sơ hiện trường của CSGT.

Vụ việc dùng dằng, kéo dài và Công ty Liberty cũng không có văn bản chính thức trả lời khách hàng. Quá mệt mỏi và xót của khi chiếc xe trị giá hàng trăm triệu của mình nằm đắp chiếu trong gara, gia đình ông Thuận đã quyết định đến tận trụ sở Công ty Liberty trên đường Liễu Giai (Hà Nội) để đối chất. Trao đổi với Xe Giao thông, ông Đào Văn Thuận than thở: “Biết thế này thì chẳng mua bảo hiểm làm gì cho mệt…”

2
Hiện trường vụ tai nạn của xe BKS 88A- 138.28 do anh Dương chụp ngay sau khi va chạm

 Liberty có đánh đố khách hàng?

Đến tận ngày 23/2/2017, trong văn bản đầu tiên gửi cho ông Đào Văn Thuận, Công ty Bảo hiểm Liberty chính thức yêu cầu khách hàng phải cung cấp một loạt bộ hồ sơ có dấu mộc của cơ quan công an thụ lý vụ tai nạn bao gồm: Hồ sơ hiện trường; Biên bản giám định hiện trường; Biên bản khám nghiệm phương tiện và các thiệt hại của các bên trong vụ tai nạn; Biên bản giải quyết tai nạn; Kết luận điều tra vụ tai nạn”.

Đồng thời Liberty khẳng định: “Nếu sau thông báo này một tháng, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào chính thức từ Quý khách hàng thì hồ sơ yêu cầu bồi thường trong vụ tai nạn nêu trên sẽ được đóng lại…”.

Tại buổi đối chất chiều ngày 23/2 tại trụ sở Công ty Liberty, nhân viên giám sát bồi thường của Liberty là ông Lê Đắc Thọ tiếp tục yêu cầu gia đình ông Thuận phải có đầy đủ hồ sơ hiện trường của CSGT. Tuy nhiên đại diện gia đình là chị Kim Thị Thuỷ (là con dâu, được ông Thuận uỷ quyền giải quyết vụ việc) đã kiên quyết bác bỏ yêu cầu trên và cho rằng, Liberty đang làm khó khách hàng.

Theo chị Thuỷ, sau khi tự va quệt, chúng tôi đã gọi điện báo, bên Công ty bảo hiểm Liberty có trả lời tự va quyệt thì không cần báo cho CSGT vì đây là do cá nhân tự va quyệt không gây va chạm tới người và bên thứ 3. "Một vụ va chạm như vậy, khách hàng không có đủ thẩm quyền yêu cầu CSGT đến khám nghiệm, lập hồ sơ hiện trường vụ tai nạn. Chúng tôi đã làm theo hướng dẫn của Công ty bảo hiểm lấy xác nhận của cơ quan chức năng là Công an thị trấn.

“Khi xảy ra vụ việc, lái xe đã báo cho phía bảo hiểm. Lẽ ra công ty bảo hiểm phải cho nhân viên đến ghi nhận hiện trường và làm các thủ tục còn lại. Khách hàng khi gặp trường hợp này chỉ có trách nhiệm chụp ảnh hiện trường và thông tin cho phía bảo hiểm, cơ quan chức năng còn các thủ tục, hồ sơ còn lại là trách nhiệm của phía bảo hiểm. Tuy nhiên có lẽ do Liberty không có chi nhánh tại các địa phương nên đã không cho nhân viên xác minh hiện trường và giờ lại yêu cầu khách hàng phải cung cấp hồ sơ hiện trường của CSGT”, chị Thuỷ bức xúc nói.

Trước yêu cầu được cho là vô lý đó, phía gia đình ông Thuận đã khẳng định, gia đình không thể có hồ sơ hiện trường của CSGT vì khách hàng không thể yêu cầu công an dựng lại hiện trường và yêu cầu Liberty ra văn bản chính thức về vụ việc.

Qua trao đổi với với một số luật sư và chuyên gia về bảo hiểm, phóng viên đều nhận được câu trả lời thống nhất, việc xác minh hiện trường vụ va chạm và hồ sơ hiện trường vụ việc phải do phía bảo hiểm thực hiện. Nếu yêu cầu khách hàng phải có hồ sơ hiện trường của CSGT, nhất là khi tính chất vụ việc chỉ là va chạm nhỏ, không gây thiệt hại cho người thứ 3 hay các thiệt hại về vật chất khác là làm khó khách hàng.

Xe Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.