• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bảo hiểm xe

Bị bảo hiểm Liberty “xù tiền”, khách hàng tiếp tục khiếu nại

11/03/2017, 16:17

Khách hàng bị bảo hiểm Liberty “xù tiền” cho biết, đã nhận thông báo hỗ trợ 70% chi phí nhưng không đồng ý.

2
Hiện trường chiếc xe BKS 88A-138.28 tự đâm vào đống gỗ ven đường      Ảnh do chủ xe cung cấp

Như Xe Giao thông đã thông tin, Công ty Bảo hiểm Liberty đã đánh đố khách hàng khi yêu cầu phải tự có hồ sơ công an giao thông trong một vụ tự đâm va nhẹ, mới chi trả bảo hiểm.

Sau loạt bài này, ngày 10/3, phía khách hàng bảo hiểm là chị Kim Thị Thuỷ (con dâu, được chủ hợp đồng bảo hiểm là ông Đào Văn Thuận tại xã Vân Hội, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc uỷ quyền giải quyết vụ việc) đã thông tin, Liberty có văn bản trả lời gia đình sẽ hỗ trợ bồi thường 70% số tiền bảo hiểm và khách hàng phải chịu mức miễn thường là 1 triệu đồng cho đơn vị sửa chữa.

Cụ thể trong thông báo phương án bồi thường, Bảo hiểm Liberty tiếp tục cho rằng khách hàng: “không tuân thủ đúng và đầy đủ các điều khoản và điều kiện của hợp đồng bảo hiểm” do chỉ cung cấp được biên bản làm việc của khách hàng với Công an Thị trấn Yên Lạc và trong biên bản này không có kết luận nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nêu trên

0003333
Nội dung văn bản thông báo của Liberty đối với chủ xe là ông Đào Văn Thuận

Trao đổi với Xe Giao thông, chị Kim Thị Thủy cho biết, không đồng ý với phương án trên với những lý do: “Sau khi tự va quệt, chúng tôi đã báo cho bên bảo hiểm và nhận được câu trả lời là tự va quyệt chỉ cần có xác nhận của cơ quan chức năng. Đặc biệt khi được báo về sự việc, Liberty không có nhân viên xuống hiện trường để tiến hành xác minh mà để khách hàng tự phải chụp ảnh, làm các thủ tục xác nhận tại Công an Thị trấn Yên Lạc. Sau đó công ty bảo hiểm đã hướng dẫn chủ xe đưa xe về Hirosima Vĩnh Phúc để sửa chữa nhưng sau đó lại chây ì trong việc chi trả bồi thường”.

“Từ khi xảy ra sự việc đến nay đơn vị bảo hiểm không tự phản hồi lại cho khách hàng. Do chờ đợi quá lâu chúng tôi phải xuống trụ sở làm việc thì lại bị yêu cầu phải có hồ sơ công an giao thông trong khi lẽ ra việc đó là trách nhiệm của bên bảo hiểm. Thực tế cũng rất khó yêu cầu công an giao thông tới hiện trường trong một vụ tự va chạm nhẹ như vậy. Từ đó đến nay, nhân viên của Liberty còn chưa xuống hiện trường nắm bắt tình hình nên trong thông báo phương án bồi thường mới nhất, Công ty này vẫn còn nhầm lẫn khi cho rằng chiếc xe của gia đình tôi bị “chảy két nước” trong khi thực tế chỉ bị "vỡ bình nước rửa kính" nên chiếc xe vẫn có thể đi lại bình thường”.

Theo chị Thuỷ, trách nhiệm của bảo hiểm trong trường hợp này là phải đền bù toàn bộ tổn thất xảy ra cho khách hàng chứ không phải hỗ trợ 70% như hàng đơn vị trả lời. Chị Thuỷ cũng cho biết, sẽ tiếp tục có đơn khiếu nại đối với phương án đền bù của Công ty Bảo hiểm Liberty.

Trước đó, Xe Giao thông đã phản ánh sự việc của chủ xe là ông Đào Văn Thuận là khách hàng bảo hiểm vật chất xe của Công ty Bảo hiểm Liberty với tổng số tiền đóng bảo hiểm hơn 11 triệu đồng. Sự kiện bảo hiểm xảy ra vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 10/2/2017 khi con trai của ông Đào Văn Thuận điều khiển chiếc xe lưu thông trên Tỉnh lộ 303 thuộc huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), do tránh vật cản nên tự đâm vào đống gỗ người dân để ven đường. Hậu quả là chiếc xe bị móp xước ba đờ xóc, bể đèn pha, xước sườn xe phải, vỡ bình nước rửa kính.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chủ xe đã gọi số điện thoại nóng của Công ty Bảo hiểm Liberty đề nghị có mặt để xác minh, giải quyết vụ việc nhưng nhân viên công ty bảo hiểm đã không xuống hiện trường và chỉ hướng dẫn chụp ảnh, lấy xác nhận của cơ quan chức năng địa phương.

Sau 13 ngày không nhận được phản hồi từ công ty bảo hiểm trong khi chiếc xe vẫn không được sửa chữa, chủ xe đã phải tìm đến tận trụ sở Công ty tại Hà Nội để đối chất. Sau đó Liberty đã yêu cầu khách hàng phải cung cấp một loạt hồ sơ của công an giao thông và doạ nếu không có đủ hồ sơ như vậy thì "hồ sơ yêu cầu bồi thường trong vụ tai nạn nêu trên sẽ được đóng lại".

Được biết, kể từ ngày 10/2 đến nay, chiếc xe của ông Thuận vẫn đang nằm ở gara mà chưa được công ty bảo hiểm cho sửa chữa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.