• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

CEO Việt tham vọng lập kỷ lục kinh doanh xe hạng sang

04/02/2016, 11:21

Euro Auto đã gặt hái nhiều thành tựu đáng mừng về mặt doanh số lẫn các dịch vụ chăm sóc khách hàng.

ceo
Ông Nguyễn Đăng Thảo.

Euro Auto (EA) - nhà nhập khẩu ủy quyền chính thức của Tập đoàn BMW tại Việt Nam mới đây đã bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Thảo vào vị trí Tổng giám đốc. Sau hai tháng ngồi “ghế nóng”, sếp người Việt tại EA đã có những phút trải lòng về công việc và mục tiêu phát triển công ty dựa trên các yếu tố văn hóa Việt.

Áp lực vượt qua những kỷ lục kinh doanh liên tiếp

Dưới thời người tiền nhiệm của ông, Tổng giám đốc người Đức Horst J. Herdtle, nhà phân phối EA trải qua nhiều biến cố và chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ của các tên tuổi đình đám cùng từ nước Đức như Mercedes-Benz, Audi… trong cuộc đua đến chiếc bánh hấp dẫn của phân khúc xe ô tô hạng sang. Vậy sau hai tháng ngồi “ghế nóng”, ông có cảm thấy bị áp lực?

Năm 2015 đã cho thấy mức tăng trưởng đầy hứng khởi trong phân khúc ô tô hạng sang. Euro Auto đã gặt hái nhiều thành tựu đáng mừng về mặt doanh số lẫn các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Báo cáo mới nhất của chúng tôi vào cuối quý IV/2015 đã cho thấy mức tăng trưởng đạt hơn 40% so với cùng kỳ. Do đó, khi tiếp nhận công ty đang trên đà phát triển, áp lực của tôi chính là việc vượt qua những kỷ lục kinh doanh liên tiếp, cũng như làm sao vượt qua kỷ lục chỉ số 97% mức độ hài lòng của khách hàng do chính tôi cùng các cộng sự đã thiết lập khi tôi ở cương vị Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị trước đây. Tôi rất tự hào khi là người Việt Nam đảm nhiệm vị trí hiện nay.

Tôi sẽ tiếp tục duy trì những thành tựu ấn tượng nói trên cũng như sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty dựa trên các yếu tố văn hóa Việt.

Theo ông, đâu là yếu tố quyết định tạo sự tăng trưởng nói trên?

Cùng với người tiền nhiệm của mình, chúng tôi đã xây dựng thành công hệ thống quy trình làm việc chuyên nghiệp, các mối quan hệ hữu hảo với các đối tác trong và ngoài nước, các nhân sự xuất sắc đã đóng góp vào thành công của Euro Auto ngày hôm nay.

Trong năm 2015, chúng tôi đã đẩy mạnh hàng loạt hoạt động ở TP HCM và Hà Nội  để tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm xe BMW, MINI. Ngày hội Motorrad đầu tiên tại Sài Gòn đã được tổ chức dành cho tín đồ mô-tô miền Nam. Tại triển lãm Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam 2015  (VIMS 2015), cả ba thương hiệu BMW, MINI, Motorrad đã đồng loạt xuất hiện cùng kỷ lục bán hàng mới được thiết lập.

Các hoạt động hỗ trợ khách hàng có thể sở hữu dòng xe mình mơ ước được tổ chức liên tục, giúp doanh số tăng trưởng khởi sắc trong những tháng vừa qua. Năm 2016, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến chuỗi sản phẩm đa dạng của các thương hiệu BMW, MINI, Motorrad nhằm phát triển thị phần trong phân khúc hạng sang.

Hiện nay, thời gian khách hàng Việt Nam sở hữu các dòng xe mới nhất là rất sớm so với thời điểm ra mắt ở các thị trường lớn trên thế giới như: Đức, Mỹ, Trung Quốc. Chúng tôi đã mang đến các dòng xe mới ngay sau khi được giới thiệu tại Đức như: BMW 7 Series hoàn toàn mới, BMW X1 hoàn toàn mới hay BMW Series 1 thế hệ mới. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam.

Nỗ lực vì mức giá hợp lý nhất, chú trọng “giá trị cộng thêm"

Khi nhìn vào con số tăng trưởng  40%, có lẽ nhiều đối thủ của BMW đều thèm muốn. Tuy nhiên, có khi nào ông nghĩ cần kiểm soát tốc độ tăng trưởng này để duy trì và quảng bá tính đặc biệt, sang trọng của thương hiệu?

Trong những năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực duy trì tốt cả hai mảng phát triển kinh doanh lẫn phát triển thương hiệu và đảm bảo hai mục tiêu này sẽ không ảnh hưởng lẫn nhau. BMW và MINI là hai thương hiệu danh tiếng, có mức độ nhận diện cao trên toàn cầu. Tất cả kế hoạch, hoạt động, dịch vụ, chế độ, chính sách mà chúng tôi đang áp dụng luôn đảm bảo tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng theo đúng định hướng của thương hiệu.

Phát triển bền vững là định hướng xuyên suốt nhiều năm qua mà công ty luôn hướng đến. Bên cạnh sự tăng trưởng liên tục qua các năm, việc mở rộng hệ thống kênh phân phối được chúng tôi không ngừng phát triển theo tiêu chuẩn toàn cầu của Tập đoàn BMW tại các thị trường trọng điểm trên toàn quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và càng tăng cao của các phân khúc khách hàng khác nhau.

Không chỉ có những sản phẩm đẳng cấp, chúng tôi không ngừng mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sự sang trọng vốn có của thương hiệu BMW và MINI, điển hình như mang đến những “cơ hội không thể mua được” như lái xe i8 xuyên dãy Alps hoặc ghé thăm “thánh đường” Oxford, nơi khai sinh thương hiệu MINI mà khách hàng của chúng tôi sẽ trải nghiệm vào đầu năm 2016.

Năm 2016, Hiệp định FTA có hiệu lực và mức thuế sẽ giảm đi. Khi đó, giá xe của nhiều hãng sẽ rẻ hơn giá xe của châu Âu. Vậy EA sẽ hướng đến những dịch vụ nào để thu hút khách hàng?

Trong dòng sản phẩm cao cấp, ngoài những tính năng của sản phẩm, chúng tôi luôn chú trọng đến các giá trị cộng thêm và các hoạt động chăm sóc khách hàng. Điển hình có thể kể đến các hoạt động chăm sóc khách hàng đã có nhiều tiếng vang như: Dịch vụ hỗ trợ đậu xe trong trung tâm thành phố cho BMW và MINI, các hoạt động offline dành cho gia đình của Motorrad, Chương trình Trò chuyện cùng chuyên gia và trên hết là chỉ số hài hòng của khách hàng qua khảo sát trực tuyến.

Theo ông, những điều chỉnh của chính sách thuế trong thời gian tới có tạo ra sức ép đẩy thị trường ô tô hạng sang bước vào một cuộc đua mới?

Như các bạn đã biết, chính sách thuế mới đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán của xe hơi nhập khẩu kể từ ngày 1/1/2016 theo quy định của Nhà nước. Mức tăng trưởng khả quan của thị trường trong năm 2015 đã cho thấy nhu cầu đang ngày càng tăng cao trong phân khúc xe hạng sang. Tôi cùng các cộng sự của mình đã nỗ lực để có thể áp dụng mức giá hợp lý nhất nhằm tối ưu hóa quyền lợi của khách hàng.

Năm 2016 đánh dấu sự kiện Euro Auto tròn 10 năm tuổi và là công ty xe hơi duy nhất trong phân khúc hạng sang đạt chỉ số tăng trưởng liên tục không gián đoạn trong 10 năm qua.

Bên cạnh giá bán, các chính sách về bảo hành, bảo dưỡng cùng những dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ được chúng tôi đẩy mạnh trong năm 2016, như Chương trình Chăm sóc khách hàng gần hết hạn bảo hành. Do đó, chúng tôi tin tưởng sự ủng hộ của khách hàng đối với các thương hiệu do EA đang cung cấp sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2016. Vượt trên sự mong đợi của khách hàng Nhiều khách hàng chia sẻ sử dụng xe BMW như việc chăm chút, đầu tư cho một cô gái đẹp. Tuy nhiên, những trung tâm chăm sóc chuyên nghiệp (Service Center 4S) chỉ có ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP HCM.

Khi nào những khách hàng khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các khu vực sẽ không phải vất vả chạy đi chạy lại giữa hai đầu đất nước để được hưởng những dịch vụ chuyên nghiệp và đẳng cấp của BMW?

Thị trường miền Trung chắc chắn đã nằm trong kế hoạch của chúng tôi trong thời gian sắp tới. Khách hàng ở khu vực này có thể hoàn toàn yên tâm đây là một trong những thị trường trọng điểm mà chúng tôi đang hướng đến trong một tương lai rất gần. Hiện tại, chúng tôi vẫn có đội dịch vụ lưu động (Mobile service) phục vụ tại thị trường này hàng quý để đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng.

Với sự phát triển của thương hiệu BMW tại Việt Nam những năm qua, ông đặt ra những mục tiêu, tham vọng gì trong nhiệm kỳ của mình để đánh dấu “triều đại người Việt làm tổng giám đốc" hậu “triều đại Herdtle”?

Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi trong suốt 10 năm qua vẫn luôn là vượt trên sự mong đợi của khách hàng. Chính sách điều hành của tôi sẽ là sự dung hòa giữa tính chuyên nghiệp của tập đoàn quốc tế và thương hiệu hàng đầu thế giới dựa trên nền tảng sẵn có, kết hợp với các giá trị bản sắc địa phương để có thể mang đến quyền lợi trực tiếp và được đón nhận nhanh chóng từ các khách hàng Việt Nam, vốn chiếm hơn 90% trong tổng số khách hàng mà chúng tôi đang phục vụ.

Trước khi quay về TP HCM để đảm nhiệm vị trí hiện nay, ngoài kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài trước đây, tôi từng có thời gian chuyển ra Hà Nội phụ trách Chi nhánh phía Bắc một thời gian để hiểu thị trường, văn hóa, khách hàng miền Bắc và gần gũi với các cán bộ công nhân viên Chi nhánh phía Bắc. Tôi sinh trưởng ở miền Trung, nên có thể nói trong tôi cả nước Việt Nam đều là quê nhà và khách hàng mỗi miền đều thân thương.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.