• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

CEO Volkswagen dính nghi vấn liên quan bê bối khí thải

21/08/2018, 07:20

Gần 3 năm sau bê bối khí thải của hãng xe sang Volkswagen (VW), cuối tuần qua, tạp chí Đức Ger Spiegel hé lộ...

32

Giám đốc điều hành Volkswagen Herbert Diess

Gần 3 năm sau bê bối khí thải của hãng xe sang Volkswagen (VW), cuối tuần qua, tạp chí Đức Ger Spiegel hé lộ thông tin bất ngờ: Giám đốc điều hành Volkswagen Herbert Diess đã biết đến sự tồn tại của phần mềm lừa dối khí thải được cài trên ô tô của hãng từ hai tháng trước khi bê bối vỡ lở.

Thông tin tạp chí Ger Spiegel đăng tải dựa trên những tư liệu mà văn phòng công tố Braunschweig vừa công khai gần đây. Một lần nữa, những thông tin này làm dấy lên nghi vấn về việc VW có thể đã không thông tin tới các nhà đầu tư kịp thời về mức độ nghiêm trọng của bê bối khiến hãng tổn thất hơn 27 tỉ USD bao gồm cả tiền phạt và bồi thường.

Cụ thể, theo Der Spiegel, ông Diess là người có mặt tại một cuộc họp vào ngày 27/7/2015. Tại cuộc họp này, các kỹ sư và giám đốc điều hành cấp cao VW đã bàn về cách đối phó với cơ quan chức năng của Mỹ sau khi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) phát hiện phương tiện VW phát thải quá chuẩn và đe dọa rút giấy phép đối với ô tô mới của hãng cho đến khi họ giải thích được vì sao mức ô nhiễm lại quá cao.

Mặc dù ban điều hành cấp cao VW bác bỏ sai phạm nhưng vẫn bị công tố viên tại Braunschweig điều tra vì nghi vấn vi phạm quy định công bố thông tin.

Ông Diess là Giám đốc nhãn hiệu của VW từ ngày 1/7/2015, sau đó trở thành Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen vào tháng 4 năm nay. Volkswagen sở hữu nhiều nhãn hiệu ô tô nổi tiếng thế giới như Scania, Skoda, Audi, Porsche, Bentley, Bugatti, Lamborghini and Ducati.

Trước thông tin từ Ger Spiegel, nhà sản xuất ô tô của Đức một lần nữa khẳng định, ban quản lý VW không hề vi phạm quy định. Sở dĩ Volkswagen không công bố sớm thông tin tới nhà đầu tư vì họ không nghĩ quy mô tiền phạt và bồi thường lớn đến vậy. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.