• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Chậm triệu hồi, GM bị phạt 35 triệu USD

17/05/2014, 13:20

(GTVT) - Đại gia xe hơi Mỹ General Motors (GM) chính thức nhận án phạt lên đến 35 triệu USD, sau khi thừa nhận chậm trễ trong việc triệu hồi xe lỗi.

 

GM chính thức nhận án phạt 35 triệu USD do chậm trễ triệu hồi xe lỗi - Ảnh: Reuters
GM chính thức nhận án phạt 35 triệu USD do chậm trễ triệu hồi xe lỗi - Ảnh: Reuters.

Sau thời gian dài theo đuổi hàng loạt vụ kiện liên quan đến các cáo buộc cố tình “ỉm” lỗi kỹ thuật và chậm trễ triệu hồi xe, GM đã thừa nhận sự việc và chấp nhận án phạt ở mức cao nhất, nhằm sớm khép lại các vấn đề liên quan đến pháp lý.

 

Theo Reuters, phán quyết do Bộ Tư pháp đưa ra dựa theo kết luận từ hàng trăm cuộc điều tra khác nhau và GM phải chịu mức phạt cao nhất theo quy định của Bộ Giao thông Mỹ. 

 

Sự việc bắt nguồn sau khi người tiêu dùng Mỹ khiếu nại nhiều dòng xe do GM chế tạo từ năm 2003 đến 2011, có vấn đề ở hệ thống đánh lửa khiến xe bị chết máy đột ngột, tắt hệ thống trợ lực lái, trợ lực phanh và vô hiệu hóa hệ thống túi khí, dẫn đến nhiều vụ tai nạn.

 

GM nhận ra vấn đề và những rủi ro có thể phát sinh do lỗi kỹ thuật trên từ năm 2001. Không những thế, nội bộ GM cũng đã tiến hành kiểm tra lỗi này và có báo cáo kỹ thuật chi tiết vào năm 2003. 

 

Tuy nhiên, hơn 10 năm sau, dưới sức ép từ nhiều phía, hãng xe Mỹ mới có động thái khắc phục sự cố và những chiến dịch triệu hồi liên tiếp được mở ra. Cụ thể, từ tháng 2/2014, GM đã phải gọi hơn 2,6 triệu xe thuộc nhiều dòng khác nhau trên phạm vi toàn cầu, về xưởng sửa chữa hệ thống đánh lửa.

 

Đồng thời, GM cũng đã thừa nhận, lỗi kỹ thuật này đã gây ra cái chết của 12 người và làm 46 người khác bị thương. 

 

Quang Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.