• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Chấp nhận đứng sau, Ford Việt Nam củng cố vị trí thứ 3

12/12/2014, 11:01

Không thể ganh đua với Toyota Việt Nam và Thaco Trường Hải trong cuộc chiến thị phần, liên doanh xe Mỹ Ford tiếp tục là "kẻ bám đuổi" khi liên tục củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên thị trường.

Ford Việt Nam tiếp tục thăng hóa với các dòng sản phẩm trong chiến lược
Ford Việt Nam tiếp tục thăng hoa với các dòng sản phẩm trong chiến lược "One Ford"

Chiếm thị phần 9% trên thị trường ô tô, Ford còn ở khoảng cách khá xa so với hai "đại gia" Toyota Việt Nam và Thaco Trường Hải. Tuy nhiên, so với vị trí thứ 4 do Honda Việt Nam đang nắm giữ thì thị phần của liên doanh xe Mỹ vẫn cao hơn gần gấp đôi.

Kết quả bán hàng trong tháng 11 cũng như 11 tháng năm 2014 ghi nhận, doanh số bán hàng của Ford Việt Nam tính từ đầu năm đã tăng 72%, tương ứng với số lượng tiêu thụ 12.338 xe các loại. Chỉ tính riêng tháng 11, Ford đã bán được 1.552 xe cho người tiêu dùng trong nước, tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Với việc gia tăng số lượng tiêu thụ xe theo từng tháng, Ford Việt Nam đã chiếm được 9% thị phần ô tô trong nước, cao hơn mức 7,4% cùng kỳ năm 2013. Riêng tháng 11, liên doanh xe Mỹ nắm giữ đến 9.7% thị phần trong nước. 

Khác với nhiều thương hiệu xe khác trên thị trường, doanh số của Ford Việt Nam dựa trên sự tăng trưởng của toàn bộ các dòng sản phẩm, chứ không lệ thuộc hẳn vào một dòng sản phẩm cụ thể nào. Mặc dù vậy, hai dòng xe gồm mẫu bán tải Ranger và dòng xe chở khách 16 chỗ Transit vẫn được coi là "trụ cột" giúp Ford củng cố địa vị trên thị trường Việt Nam.  

Doanh số bán của Ranger trong tháng 11 đã tăng đến 230% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng số xe đã bán đạt 603 chiếc. Tính từ đầu năm, doanh số của dòng bán tải này đã tăng 161% so với cùng kỳ, chạm mức 4.063 xe đã tiêu thụ và tiếp tục dẫn đầu phân khúc đại diện. 

Trong khi đó, Ford Transit tiếp tục thống lĩnh phân khúc xe thương mại tại Việt Nam, liên tục dẫn đầu về doanh số bán hàng trong 26 tháng liên tiếp, với doanh số bán hàng trong tháng 11 đạt 339 xe, tăng 44% so với cùng kỳ. Tính tổng 11 tháng đầu năm, doanh số Transit đã đạt 3.512 chiếc, tăng 93%.

Các dòng xe khác như Everest, Fiesta và EcoSport cũng đều gia tăng doanh số bán, nhưng mức tăng chỉ dao động từ 30 đến hơn 50%. 

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.