• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Chevrolet Orlando ở Việt Nam dễ gẫy trục chuyển động?

22/05/2014, 14:15

GM Việt Nam vừa có báo cáo gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam về kế hoạch triệu hồi dòng xe đa dụng Chevrolet Orlando, vì nguy cơ gãy trục chuyển động trong quá trình vận hành.

Chevrolet Orlando có nguy cơ bị gẫy cổ trục chuyển động và sắp bị GM Việt Nam triệu hồi.
Chevrolet Orlando có nguy cơ bị gẫy cổ trục chuyển động và sắp bị GM Việt Nam triệu hồi

Báo cáo gửi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam hôm 6/5 nêu rõ, GM Việt Nam đang chuẩn bị kế hoạch triệu hồi 72 chiếc Chevrolet Orlando sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/10 đến 3/12/2013, để tiến hành thay thế trục chuyển động.

Nguyên nhân được xác định do cổ trục chuyển động bên phải có thể bị gẫy khi xe tăng tốc hoặc phanh đột ngột. Theo báo cáo ban đầu, GM Việt Nam sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi từ ngày 10/6 tới đây.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cơ quan chưa đồng ý với kế hoạch triệu hồi của GM Việt Nam, do thông báo lỗi trên Chevrolet Orlando chưa rõ ràng. 

Hiện, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang hối thúc và yêu cầu GM làm rõ vị trí gẫy cổ trục trên trục chuyển động, số lượng linh kiện tồn kho để thay thế và lập tức thông báo tới khách hàng. 

Đồng thời yêu cầu GM Việt Nam phải có trách nhiệm làm rõ số lượng xe nhập khẩu không do liên doanh này phân phối, có được triệu hồi trong trường hợp mắc lỗi hay không.

Mặc dù vậy, thông qua báo cáo không chính thức (bằng điện thoại), GM Việt Nam đã xin lùi thời điểm triệu hồi Chevrolet Orlando, do linh kiện thay thế từ công ty mẹ nhập về chậm hơn so với kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định.

Báo Giao thông tiếp tục cập nhật và cung cấp thông tin mới nhất tới độc giả về vấn đề này.

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.