• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Chuyển dần sản xuất xe máy cao cấp và xuất khẩu

17/06/2017, 10:34

Khi thị trường xe máy bắt đầu bão hòa, sự chuyển dịch cơ cấu của các hãng xe máy bắt đầu thấy rõ hơn.

honda-winner__52502_zoom

Winner 150 là mẫu xe đánh dấu sự gia nhập của Honda Việt Nam vào phân khúc xe máy tay côn

Những thương hiệu xe máy chiếm thị phần lớn bắt đầu chuyển dịch dần sang những phân khúc mà trước đây chỉ được coi là “thị trường ngách” như xe mô tô phân khối lớn (PKL) hoặc tính đến việc xuất khẩu.

Honda Việt Nam (HVN) hiện đang tính đến việc chuyển hướng sản xuất các mẫu xe theo hướng cao cấp hơn và tăng cường xuất khẩu. Để hiện thực hóa mục tiêu này, hãng cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 10 mẫu xe và phiên bản mới, trong đó có Winner 150, mẫu xe đánh dấu sự gia nhập của HVN vào phân khúc xe máy tay côn. Winner 150 được nhận định là đối thủ trực diện của Yamaha Exciter đang làm mưa, làm gió trên thị trường.

Xuất khẩu cũng là một hướng đi được HVN chú trọng cho năm tài chính 2017. Thị trường xuất khẩu tiềm năng nhất của Honda Việt Nam là Myanmar. “Trong năm tài chính 2017, Honda đặt mục tiêu sẽ đẩy mạnh giá trị xuất khẩu lên 312 triệu USD, tăng 6,5% so với năm tài chính 2016. Các mẫu xe được xuất khẩu gồm toàn bộ các mẫu xe ga như: Vision, Lead, Air Blade, SH, SH Mode, PCX và mẫu xe 50cc- Dunk- chỉ dành riêng cho xuất khẩu sang Nhật Bản. Có 3 mẫu xe số được xuất khẩu là: Wave, Dream và Future”, Tổng giám đốc HVN cho biết.

IMG_3632

Trong thời gian tới, Yamaha Việt Nam sẽ tập trung phát triển các mẫu xe scooter (xe tay ga) cho cả nam và nữ

Đối với Yamaha, theo ông Trịnh Mai Lâm, Trưởng phòng Marketing (Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam), trong số xe máy Yamaha bán ra tại thị trường Việt Nam, tỷ trọng xe số (gồm cả xe côn tay) vẫn chiếm phần lớn và là dòng xe chủ lực của hãng tại Việt Nam. Dòng xe tay ga tuy chiếm tỷ trọng nhỏ hơn nhưng Yamaha Việt Nam đã lên kế hoạch phát triển phân khúc xe này để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Ông Lâm nhận định, thị trường xe máy Việt Nam tại Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều dư địa, đang trên đà tăng trưởng dù tốc độ chậm hơn trước. Hiện nay, Yamaha Việt Nam ngoài việc sản xuất, lắp ráp phục vụ nhu cầu trong nước cũng đã xuất khẩu một vài mẫu xe sang thị trường nước ngoài nhưng tỷ trọng còn thấp.

“Trong thời gian tới, Yamaha Việt Nam sẽ tập trung phát triển các mẫu xe scooter (xe tay ga) cho cả nam lẫn nữ và dòng xe sportbike (mô tô thể thao) để giành thêm thị phần ở phân khúc này. Những mẫu xe tay ga được coi là chủ lực của Yamaha Việt Nam được hãng đầu tư và phát triển mạnh nhất trong thời gian tới bao gồm: Yamaha Grande, Yamaha Janus và Yamaha NVX”.

Riêng đối với Exciter, hãng đã lên kế hoạch để duy trì và phát triển doanh số của mẫu xe côn tay này tại thị trường Việt Nam bởi hiện tại, Exciter đang chiếm thị phần lớn nhất phân khúc và chưa có đối thủ nào qua mặt được. Từ giờ đến cuối năm, Yamaha Việt Nam sẽ tập trung vào việc tăng doanh số cho các mẫu xe phân khối lớn chủ lực là Yamaha YZF-R3, Yamaha MT-03 và bao gồm cả mẫu sportbike Yamaha TFX”, ông Lâm cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.