• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cục Đăng kiểm đang xem xét giải trình của Mercedes-Benz

17/08/2018, 15:08

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa có phản hồi về hiện tượng lọt nước vào cầu trước trên mẫu SUV GLC.

962D4EA6-74E5-49BD-902F-F32DF2454241.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đang yêu cầu MBV giải trình về lỗi lọt nước cầu trước

Cụ thể, MBV cho biết, sẽ hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu cầu trước cho toàn bộ khách hàng sử dụng xe GLC trong tháng 8/2018, đồng thời lưu ý việc thay thế dầu cầu trước không chính hãng có thể gây ra hư hại. Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng một giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng sở hữu xe GLC cho rằng, việc chỉ miễn phí công kiểm tra và giảm 50% công lắp đặt để khắc phục lỗi này là không hợp lý. Anh Mạnh Sơn (Hà Nội), chủ nhân một chiếc GLC 300 cho biết: "Hãng chỉ hỗ trợ công kiểm tra, còn nếu nước lọt thì chúng tôi vẫn phải trả tiền thay dầu. Chưa kể nếu hỏng cầu trước thì phải tự chi trả. Như vậy, là không thể chấp nhận được khi chi phí này có thể lên đến hơn trăm triệu đồng".

Nhiều chủ xe khác cũng bày tỏ sự băn khoăn khi hãng xe Đức chỉ hỗ trợ 50% chi phí lắp bộ thông hơi cầu bao gồm ống dẫn và van một chiều. "Nếu đây là lỗi thì hãng nên triệu hồi. Cùng với đó là phải thông báo thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng chứ không phải chỉ chia sẻ mấy dòng trên trang facebook của hãng. Như vậy là quá coi thường khách hàng khi chúng tôi đã bỏ tiền mua những sản phẩm hạng sang mà lại bị đối xử như vậy".

Trao đổi với PV Báo Giao thông về lỗi kể trên, ông Nguyễn Đông Phong, Phó phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Sau khi nhận được các thông tin phản hồi từ báo chí và người tiêu dùng, Cục đã yêu cầu MBV giải trình về lỗi kể trên. Hiện tại, Cục đã nhận được văn bản giải trình từ phía Mercedes-Benz và sẽ xác minh những thông tin có trong văn bản giải trình của hãng để đưa ra phương án cuối cùng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng”.

Cũng theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, với việc kiểm tra dầu cầu và lắp đặt ống thông hơi lên vị trí cao hơn, chủ xe GLC sẽ phải bỏ ra từ 1,5 - 2 triệu đồng. Nếu cầu xe đã hỏng chi phí có thể cao hơn rất nhiều và đây là khoản chi phí hiện chưa được hỗ trợ từ phía MBV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.