• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Cuộc ganh đua sát nút giữa BYD và Tesla trên thị trường xe điện

30/10/2023, 10:28

Doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện của BYD gần như áp sát Tesla trong quý III năm nay.

Cuộc ganh đua sát nút giữa BYD và Tesla trên thị trường xe điện - Ảnh 1.

Hãng BYD giao được 431 nghìn xe điện một quý, bằng 99,2% doanh số của Tesla cùng kỳ so sánh.

Dữ liệu công bố ngày 28/10 của Công ty nghiên cứu thị trường xe điện EV Insider cho hay công ty Trung Quốc BYD báo cáo doanh số 431.603 xe điện trong quý III, chỉ kém Tesla 3.456 chiếc.

Cụ thể, hãng Tesla thông báo bán được 435.059 xe điện trong quý III năm nay.

Hai con số chưa bao giờ tiệm cận nhau đến thế, nhưng BYD đã ghi nhận lượng tiêu thụ xe điện bằng 99,2% so với lượng giao hàng của Tesla.

Đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy sự thống trị của Tesla trong phân khúc xe điện sắp chấm dứt.

Tùy thuộc vào việc tăng trưởng mạnh hơn hay không, Tesla sẽ giữ được hay đánh mất vị trí dẫn đầu trong quý IV năm nay.

Cuộc ganh đua sát nút giữa BYD và Tesla trên thị trường xe điện - Ảnh 2.

Bảng thống kê doanh số theo quý giữa 3 nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới giai đoạn 2020-2023.

Trong khi đó, tập đoàn Volkswagen mặc dù tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt doanh số 209.394 chiếc, nhưng chưa bằng một nửa kết quả của Tesla và BYD.

Nhà sản xuất Đức giờ đây phải lùi bước, chấp nhận vị trí thứ ba trên thị trường xe điện, về mặt sản lượng tiêu thụ.

Cộng gộp ba quý đầu năm, Tesla đã bán được hơn 1,32 triệu ô tô thuần điện, BYD bán 1,048 triệu xe, Volkswagen đạt hơn 530.000 chiếc bán ra.

Điều đáng chú ý là BYD vượt xa hai OEM còn lại về mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, là 67% (BYD) so với 27% (Tesla) và 41% (Volkswagen).

Những con số của BYD khiến các trung tâm sản xuất xe điện ở Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU khá "giật mình" bởi họ có thể bị ngành sản xuất ô tô Trung Quốc vượt mặt trước năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.