Đại lý Mercedes-Benz bị khách hàng tố “bùng” tiền đặt cọc mua xe

Thứ Sáu, Ngày 20/04/2018 15:17 PM (GMT+7)

Một khách hàng tố Mercedes-Benz Haxaco không trả 100 triệu tiền cọc từ cuối năm 2016 dù người này không lấy xe.

Đại lý mercedes-benz bị khách hàng tố “bùng” tiền đặt cọc mua xe

Đại lý Mercedes-Benz Haxaco bị tố bùng tiền khách hàng đặt cọc xe

Mới đây, anh Nguyễn Đình Luật (P. Châu Văn Liêm, Q. Ô Môn, TP. Cần Thơ) đã gửi đơn khiếu nại về dịch vụ bán hàng của đại lý Mercedes-Benz Haxaco tại TP. Hồ Chí Minh đến Xe Giao thông. Trong đơn khiếu nại anh Luật cho biết, vào tháng 12/2016 anh có tìm đến đại lý Haxaco để đặt vấn đề mua chiếc xe Mercedes GLC 300. Tuy nhiên do thời điểm đó không có xe và cũng không biết chính xác thời điểm nào sẽ có xe nên trước khi đặt cọc 100 triệu theo đề nghị của anh Vĩnh Nam (nhân viên bán hàng) anh có hỏi: “Nếu do nhu cầu thay đổi hoặc một lý do nào khác mà tôi không thể nhận xe tôi có được trả cọc không?” Câu trả lời mà anh Luật nhận được từ một nhân viên bán hàng của Mercedes-Benz là "được" khiến anh Luật “an tâm và cảm thấy mọi thứ thật dễ dàng”.

Sau những giao kèo giữa hai bên, một nhân viên phụ trách bán xe tên Ngân (nay đã nghỉ việc tại Haxaco) đã cung cấp cho anh Luật một biên bản thỏa thuận đặt cọc. “Tôi có thắc mắc với Ngân tại sao không ghi điều khoản trả lại cọc nếu tôi không nhận xe vào Biên bản thỏa thuận" thì được trả lời “…Đây là biên bản ghi nhớ nên nếu tài chính anh chưa sẵn sàng thì có thể lấy lại cọc". Tuy nhiên đợi mãi không được lấy xe nên anh Luật đã từ bỏ ý định mua Mercedes GLC 300.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Đình Lâm, Trưởng Văn phòng luật Justitia & Cộng sự (Hà Nội) cho biết: "Nếu trong thỏa thuận mua bán đã không nêu các điều khoản về đền bù việc chậm giao xe cũng như không nhận xe thì việc đại lý chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng là hoàn toàn trái luật". 

Đến thời điểm tháng 4/2018 anh Luật liên hệ lại với anh Sơn (nhân viên Haxaco) đề nghị cho nhận lại tiền cọc, nhưng anh Luật ngã ngửa khi được trả lời: "anh đã mất cọc" với lý do là đã hết năm tài chính.

Ngay sau đó anh Luật cũng liên hệ với nhân viên bán hàng của đại lý tên Vĩnh Nam mà anh đã giao dịch lần đầu nhưng không nhận được câu trả lời chính thức nào. Trong các đơn thư anh Luật gửi cho cơ quan báo chí có cả những bản ghi âm về các cuộc trao đổi giữa anh và đại diện Haxaco. Nội dung trong các cuộc trao đổi trước đó đều khẳng định anh sẽ không mất tiền đặt cọc nếu không lấy xe hoặc xe không về đúng thời hạn như cam kết.

Sáng ngày 20/4, trao đổi với phóng viên, anh Luật cho biết, đến thời điểm này đại diện của Haxaco cũng vẫn không bắt máy các cuộc gọi của anh.

Anh Luật cho biết, mong muốn của anh không chỉ là việc tranh chấp tiền đặt cọc mà còn muốn làm rõ nhiều vấn đề vẫn đang tồn tại trong cách thức bán hàng của đại lý Mercedes-Benz Haxaco nói riêng hay của Mercedes-Benz Việt Nam nói chung.

Thực tế chỉ cách đây hơn một tuần, một đại lý chính hãng khác của Mercedes-Benz khác tại Long Biên (Hà Nội) là VietnamStar cũng bị khách hàng tố đã chuẩn đoán không đúng bệnh của xe khiến kinh phí sửa chữa tăng lên cả trăm lần so với dịch vụ sửa chữa bên ngoài (sửa đại lý chính hãng mất 160 triệu đồng trong khi mng ra ngoài sửa chỉ mất 4,5 triệu đồng). Đây là những hiện tượng đáng báo động trong các mảng dịch vụ của Mercedes-Benz Việt Nam.

Cục Đăng Kiểm VN vừa phát đi thông báo triệu hồi
Hoàng Cường
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ

Video

Video: Đánh giá mẫu xe Toyota Vios vừa ra mắt
Mẫu sedan của Toyota được nâng cấp đáng kể để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City