• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Đến lượt BMW bị Donald Trump dọa áp thuế nặng

17/01/2017, 16:02

Tuy chưa chính thức trở thành Tổng thống Mỹ nhưng Donald Trump đã “dằn mặt” nhiều hãng xe về chính sách thuế.

image
bmwreuters_kbmz
Sản xuất xe ở Mexico, BMW bị Donald Trump dọa áp thuế nặng - Ảnh: Reuters

Ford, Chevrolet, Fiat Chrysler đã chuyển hướng không đặt nhà máy sản xuất xe tại Mexico và đầu tư vào Mỹ sau khi bị Tổng thống đắc cử Donald Trump “dằn mặt”. Đến nay, tiếp tục đến hãng xe nổi tiếng của Đức là BMW đã bị ông Donald Trump lên tiếng cảnh báo sẽ áp đặt mức thuế 35% đối với các xe BMW sau khi hãng này lên kế hoạch sản xuất tại Mexico rồi bán ra tại thị trường Mỹ.

Trước đó, một người phát ngôn của BMW cho biết, tập đoàn này đã có kế hoạch cho xây dựng một nhà máy mới để sản xuất dòng sedan BMW 3-Series tại bang San Luis Potosi (Mexico) bắt đầu từ năm 2019 và dự kiến bán ra trên thị trường toàn cầu. Đây sẽ là nhà máy sản xuất BMW 3-Series thứ 3, sau nhà máy tại quê hương Đức và Trung Quốc.

Theo ông Trump, BMW nên sản xuất ô tô mới tại nhà máy ở Mỹ vì việc này “sẽ tốt hơn nhiều” cho công ty. Ông nói thêm Đức là một nước sản xuất ô tô lớn, điều này được minh chứng bởi những chiếc Mercedes-Benz thường xuyên được nhìn thấy ở New York.

Người Đức không mua xe Chevrolet do công ty của Mỹ sản xuất ở mức độ tương tự. Vì thế, mối quan hệ kinh doanh là con đường một chiều không công bằng. Ông nói thêm, mình là người ủng hộ thương mại tự do nhưng không phải bằng bất cứ giá nào.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.