• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Điều chưa biết về "ông hoàng" Bugatti Chiron

02/03/2016, 08:06

Bugatti đặt tên siêu xe theo tên của tay đua Louis Chiron, người đầu tiên đem vinh quang cho hãng ở giải Grand Prix.

x
Siêu xe Bugatti Chiron

Đều đặn như một cái máy, cứ mỗi 10 năm hoặc lâu hơn lại có một nhà vô địch tốc độ trong giới ô tô. Nếu như trong những thập kỉ 90 chiếc McLaren F1 là nhà vô địch, thì chỉ một thập kỉ sau, Bugatti Veyron lại vượt lên dẫn đầu. Và hiện nay, với hiệu suất 1500 mã lực, siêu xe Bugatti Chiron được thiết kế hứa hẹn vươn lên vị trí đầu tiên trong một thập kỉ tới. Dưới đây là 10 điều có thể bạn chưa biết về chiếc Chiron đời mới này:

Tên gọi thú vị

1

Những người làm việc trong lĩnh vực thể thao hoặc thông tin có thể sẽ ấn tượng với cái tên “Chiron” vì nó giống với tên gọi của công ty đồ họa truyền hình. Tuy nhiên, sự thật tên của mẫu xe kế nhiệm Veyron này được lấy cảm hứng từ tay đua Louis Chiron, người đem lại vinh quang cho Bugatti ở các giải đua Grands Prix thập niên 20-30 thế kỷ trước.

Vẻ đẹp thời thượng

2

Đây có thể là điều đáng ngạc nhiên cho những ai không biết đến Bugatti cho tới khi Veyron bùng nổ trên thị trường, tuy nhiên hãng xe Pháp này lại có một lịch sử khá lâu dài. Mặc dù có khá nhiều điểm tương đồng với người anh kế trước nó, nhưng Chiron lại gây ấn tượng bởi kiểu dáng bên ngoài được pha trộn từ những đặc điểm nổi bật nhất của các đời xe trước. Điển hình là hình chữ C bạc sáng bóng nổi bật của Chiron. Bên cạnh đó, Chiron còn là bản sao của huyền thoại Bugatti Type 57SC Atlantic những năm 1930 được gắn động cơ sạch, không gây ô nhiễm không khí.

Huy hiệu từ bạc nguyên chất

3

Huy hiệu trên các tấm lưới tản nhiệt của chiếc Chiron được tráng bạc nguyên chất thủ công và cái giá từ công ty mẹ Volkswagen cho mỗi chiếc huy hiệu lên đến 550$ (khoảng 12,3 triệu đồng).

Giá thành “chót vót”

4

Cái giá 550$ cho mỗi huy hiệu bằng bạc mới chỉ ứng với 0,02% giá trị của chiếc siêu xe này. Với mức giá khoảng 2,7 triệu USD (khoảng 60,5 tỷ đồng) của chiếc Bugatti Chiron này có thể mua được khoảng 42 chiếc ô tô khác, 1 máy bay, 1 du thuyền, 3 trực thăng hoặc 4 ngôi nhà.

Ông hoàng tốc độ

5

Bugatti vẫn khá “rụt rè” với tốc độ của Chiron, tuy nhiên theo mô phỏng máy tính, chiếc siêu xe này có thể đạt ít nhất khoảng 443 km/h, nhanh hơn 11 km/h so với chiếc siêu xe thể thao Veyron và hơn 8 km/h so với chiếc Hennessey Venom GT.

Tuy nhiên không “quá” nhanh

6

Bugatti sẽ hạn chế tốc độ tối đa của chiếc xe chỉ còn khoảng 420 km/h. Tốc độ thực của Chiron có thể được giải phòng bởi các nhà kỹ thuật sau khi thiết kế một bộ bánh xe và lốp xe cân bằng và bổ sung một số thiết bị cảm biến.

Sức mạnh đáng nể

7

Để đạt được tốc độ 420 km/h, rõ ràng những chiếc Chiron này cần một loại động cơ đặc biệt. Bugatti Chiron mang trong mình động cơ W16 dung tích 8.0L nâng cấp từ Veyron với 4 tăng áp. Chưa hết, dưới mui xe của Chiron là động cơ 16 xi-lanh lớn tạo ra 1.500 mã lực và mô-men xoắn tạo ra gần 1.600 Nm nhờ kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động.

Một biểu đồ Dyno chưa từng có

88

Hầu hết các biều đồ Dyno thường thể hiện sức mạnh tăng lên và mô men xoắn cong xuống theo sự tiến triển từ từ theo trục x và y. Tuy nhiên với Chiron điều này hoàn toàn không đúng, mô-men xoắn của Bugatti tăng vọt đến 2.000 vòng/phút và sau đó giữ nguyên đến 6.700 vòng/phút, trong khi đó sức mạnh của Chiron tăng theo một đường thẳng đạt đến 6.700 vòng/phút.

Khắc phục được nhược điểm của Veyron

9

Veyron có một nhược điểm là khó sử dụng trên đường đi và trên những con đường hẻm núi. Do đó, các kỹ sư của Bugatti đã đặc biệt chú ý đến cách điều khiển Chiron bằng cách thiết lập cho chiếc siêu xe một nguồn năng lượng điện ZF mới, bên ngoài lắp đặt một hệ thống giảm xóc chống rung và 2 chiếc lốp xe tùy chỉnh theo ý khách hàng.

Hệ thống thoát khí nóng

10

Những chiếc Chiron sử dụng một mẹo nhỏ để đẩy khí thải ra ngoài khiến nó vận hành trơn tru hơn. Mắc dù trông Chiron chỉ có 4 ống xả, tuy nhiên thực sự chiếc Bugatti này có đến 6 ống xả  3.2 inch Titan. 4 trong số 6 ống thải được đặt ở vị trí thải khí trung tâm, 2 ống còn lại được đặt ở hai bên trái và phải của chiếc xe, tạo nên công thức khuyếch tán khí thải, góp phần tăng tốc độ cho chiếc xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.