• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Giá bán thấp khiến xe giá rẻ ngày càng… ế

26/02/2015, 16:01

Được mệnh danh là xe rẻ nhất thế giới nhưng Tata Nano ngày càng khó bán vì giá quá thấp.

Một chiếc xe hơi có giá bán thấp cũng đồng nghĩa với việc trang bị nghèo nàn, tuổi thọ thấp và thiếu tính an toàn. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Tata Nano chỉ tạo được “cơn sốt” trong khoảng thời gian đầu xuất hiện, rồi ngày càng lâm vào tình trạng khó bán.

Khi sự tò mò của người tiêu dùng đối với một chiếc xe hơi giá rẻ tương đương xe máy lắng xuống, cũng là lúc Nano mất dần thị phần vào tay những đối thủ có giá bán cao hơn.

Ở thời điểm ra mắt thế giới hồi năm 2009, Tata Nano có giá bán khởi điểm chỉ khoảng 2.000 USD (tương đương 42 triệu đồng), con số quá thấp khiến nhiều phải đặt dấu hỏi “người Ấn Độ đã làm thế nào để tạo ra được chiếc xe như vậy?” hay như “liệu chiếc xe có thể chạy được hay không?”.

Tuy nhiên, qua thời gian, giá bán của Tata Nano vẫn tăng dần đều, kéo theo trang bị đầy đủ và hiện đại hơn. Hiện Tata Nano phiên bản 2014 đang được bán với giá khởi điểm 2.555 USD. Thế nhưng, giá bán này vẫn còn quá bèo so với tất cả những mẫu xe khác trên thế giới.

Sau 5 năm, rõ ràng Nano vẫn chạy được, nhưng chỉ có mỗi người tiêu dùng Ấn Độ sử dụng, dù cho Tata đã rất nỗ lực đưa chiếc xe rẻ nhất thế giới tới các thị trường khác ngoài biên giới Ấn Độ.

Tâm lý sợ dùng hàng giá rẻ, sợ bị mang tiếng cưỡi một “chuồng gà di động” trên đường, cũng như lo ngại về vấn các vấn đề an toàn khi sử dụng,… khiến thế mạnh một thời của Nano nhanh chóng tan biến, đồng nghĩa với việc Tata mất dần nguồn thu.

Cũng chính bởi vậy, hãng xe Ấn Độ buộc phải nâng cấp cho “đứa con cưng” của mình, đồng nghĩa với việc giá xe phải tăng lên. Ngôi vị xe rẻ nhất thế giới không còn nữa, nhưng đổi lại người tiêu dùng sẽ được sử dụng một phương tiện đúng nghĩa xe hơi với trang bị đầy đủ và an toàn hơn trước.

Thực tế cho thấy, Tata đã nâng cấp toàn diện dòng sản phẩm chiến lược của mình. Nano đã hiện đại hơn, khả năng vận hành đã mạnh hơn trước chứ không “ỳ ạch” như thời điểm sử dụng động cơ 2 xi-lanh, dung tích 624 cm3, công suất chỉ vỏn vẹn 38 mã lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.