• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Giảm xóc xe máy hở dầu, kêu lộc cộc, phải làm sao?

16/03/2018, 09:00

Tôi đang sử dụng chiếc Yamaha Janus, gần đây khi đi qua đoạn đường xấu giảm xóc trước thường có tiếng kêu lộc cộc.

1472119210-147133353446946-yamaha1

Xe máy Yamaha Janus

 Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc xe Yamaha Janus, gần đây khi đi qua đoạn đường xấu giảm xóc trước thường có tiếng kêu lộc cộc. Khi nhún giảm xóc rất cứng, cùng với đó là xuất hiện dầu ở phía dưới thanh giảm xóc. Khi đi xa hay đi nhiều rất khó chịu. Xin hỏi, tôi cần kiểm tra và thay thế bộ phận nào để giải quyết vấn đề này?

Hồng Quân (Hải Phòng)

Trả lời:

Tiếng động lộc cộc và hiện tượng giảm xóc trước bị cứng rất có thể do giảm xóc trước của xe đã có vấn đề nghiêm trọng. Giảm xóc (phuộc nhún) là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống vận hành trên xe máy. Nó đảm nhận nhiệm vụ chống xóc cho xe, qua đó đem lại sự thoải mái cho người sử dụng khi vận hành trên những cung đường khác nhau.

Việc giảm xóc bị chảy dầu sẽ khiến cho khả năng dập tắt các rung động của giảm xóc trước không còn hiệu quả nên lái xe thường cảm thấy không thoải mái khi di chuyển. Bạn có thể mang xe qua các trung tâm sửa chữa yêu cầu bổ sung thêm dầu cho giảm xóc trước.

Tuy nhiên, sau khi bổ sung thêm dầu giảm xóc vẫn cần phải theo dõi thêm một thời gian nữa. Việc chảy dầu rất đơn giản nhưng cũng có thể khá nghiêm trọng. Có thể, ti thủy lực của giảm xóc trước đã bị xước quá nhiều do chuyển động thiếu dầu trong một thời gian dài. Nếu tiếp tục bị chảy dầu nhiều khả năng sẽ phải thay mới ti giảm xóc.

Trong quá trình bổ sung dầu giảm xóc, nên yêu cầu kỹ thuật viên thay mới toàn bộ dầu giảm xóc cùng với đó là dùng các phụ gia để vệ sinh các bộ phận của giảm xóc trước như lò xo, ti hay xi lanh của giảm xóc trước. Chú ý tránh bụi bẩn hay tạp chất lọt vào bên trong giảm xóc.

Việt Nhật Motor (Ba Đình, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.