• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

GM Việt Nam đối mặt với đợt triệu hồi xe mới

23/03/2016, 11:58

GM Việt Nam sẽ phải triệu hồi 291 chiếc Orando để khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ.

xegiaothong_GM
Kẹt nút khởi động động cơ là nguyên nhân khiến GM Việt Nam triệu hồi Chevrolet Orando - Ảnh minh họa

Liên doanh xe Mỹ vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và phát đi thông báo triệu hồi 291 chiếc Chevrolet Orando, để kiểm tra và khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động động cơ.

Cụ thể, các mẫu xe bị triệu hồi có số loại Orando KL1Y YMA11/BB7 sản xuất từ 1/1/2015 đến 9/3/2016. Thời gian bắt đầu thực hiện khắc phục tạm thời từ 21/3 và sẽ sửa chữa triệt để từ 7/2016 các xe mắc lỗi, tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của GM Việt Nam trên toàn quốc.

Theo Cục Đăng Kiểm Việt Nam, trong quá trình lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp bị chịu lực xoắn, dẫn đến tình trạng tạo ra khe hở giữa nẹp táp lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát nút khởi động dẫn đến hiện tượng kẹt.

Trong quá trình sử dụng xe, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xe xảy ra va chạm.

Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khiển xe.

Trước đó, vào tháng 7/2014, GM Việt Nam cũng đã từng phải mở chiến dịch triệu hồi 72 chiếc Orlando được sản xuất từ 21/10 đến 3/12/2013, do nguy cơ gãy cổ trục truyền động của xe khi tăng tốc hay phanh đột ngột. 

Hồi đầu năm 2016, GM Việt Nam còn mở đợt triệu hồi gần 600 chiếc xe Chevrolet Aveo do liên quan đến hiện tượng lỗi rô-tuyn hệ thống lái..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.