• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hàng loạt hãng xe sang phát lệnh triệu hồi tại Việt Nam

08/06/2023, 14:42

Từ đầu năm đến nay, Lexus, Mercedes-Benz, Audi, Porsche và Bentley liên tiếp thông báo triệu hồi nhiều dòng sản phẩm để khắc phục lỗi.

Lexus

Tháng 1/2023, 64 chiếc Lexus gồm các mẫu GS200t, GS350 và RC200t nhận lệnh triệu hồi để thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu. Đây là những xe có thời gian sản xuất từ ngày 11/9/2012 - 10/11/2017.

GS 350 đời 2016 nằm trong số những mẫu xe Lexus triệu hồi

Theo thông tin được công bố, cụm thông hơi bình nhiên liệu (bao gồm bộ kiểm soát hơi nhiên liệu) là một cụm phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng ngăn ngừa hơi nhiên liệu sinh ra trong bình thoát trực tiếp ra ngoài môi trường.

Các xe Lexus bị ảnh hưởng được trang bị cụm thông hơi bình nhiên liệu, lắp với bình nhiên liệu thông qua mặt bích. Do vấn đề về thiết kế, có thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài của mặt bích và lan rộng theo thời gian, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Tùy vào lượng nhiên liệu bị rò rỉ và nếu phát sinh nguồn lửa, có thể tăng nguy cơ cháy xe.

Audi

Từ đầu năm đến nay, Audi đã 3 lần thông báo triệu hồi ô tô vì những nguyên nhân khác nhau. Đợt triệu hồi đầu tiên gồm 51 chiếc Audi TT sản xuất từ ngày 1/1/2015 - 31/12/2017, mục đích để kiểm tra và thay thế linh kiện túi khí Takata trên vô-lăng.

Cụ thể, bộ phận bơm khí của túi khí Takata trên vô-lăng những xe bị ảnh hưởng có thể hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định. Nếu hệ thống túi khí được kích hoạt khi xảy ra va chạm, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ. Các mảnh vỡ văng ra có thể khiến người ngồi trên xe chấn thương.

Audi A6 đời 2020 thuộc diện triệu hồi để thay thế tấm bảo vệ hộp điều khiển

Đợt triệu hồi thứ hai nhằm kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ trên 252 chiếc Audi A6 và Audi A7 sản xuất từ ngày 1/1/2019 - 8/7/2022.

Trong trường hợp các xe bị ảnh hưởng không được kiểm tra, lắp đặt miếng bảo vệ xung quanh hộp điều khiển thông tin nằm giữa băng ghế sau, có thể dẫn đến hư hỏng hộp điều khiển thông tin do độ ẩm và ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, hộp số và hệ thống lái.

Ngoài ra, Audi còn triệu hồi 143 chiếc Q7 và Q8, sản xuất từ ngày 1/1/2020 - 29/1/2021 nhằm kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Lý do, trên các xe bị ảnh hưởng, một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy khi đang di chuyển, do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp.

Tin liên quan

VinFast triệu hồi VF 8 tại Mỹ để sửa lỗi màn hình

Mercedes-Benz

Thông báo triệu hồi đầu tiên của Mercedes trong năm 2023 gồm 492 chiếc ML 250 CDI 4Matic, ML 350 4Matic, ML 400 4Matic, GLE 400 4Matic, GLE 450 AMG 4Matic và AMG GLE 43 4Matic, sản xuất từ tháng 2/2012 - 10/2019.

Mercedes-Benz ML và GLE bị triệu hồi tại Việt Nam

Lý do triệu hồi nhằm kiểm tra và khắc phục lỗi nước có thể thấm vào khu vực phía sau của xe và theo thời gian, tích tụ trong hốc bánh dự phòng. Trong một số tình huống nhất định, nước tích tụ có thể tiếp xúc với bộ phận điều khiển bơm nhiên liệu, gây ảnh hưởng tới việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ, dẫn đến xe dừng đột ngột, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Đợt triệu hồi thứ hai gồm 608 chiếc AMG GLE 53 4Matic, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic và Maybach GLS 480 4Matic, sản xuất từ tháng 2/2022 - 1/2023, nhằm kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của cửa phía sau, do thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái.

Ngoài ra, 210 chiếc GLE 450 4Matic và GLS 450 4Matic sản xuất từ tháng 7/2019 - 11/2020 cũng nhận thông báo triệu hồi do vấn đề ở ống thoát nước của hệ thống điều hòa.

Theo đó, ống thoát nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa trên những xe này có thể lắp đặt chưa đúng cách, dẫn đến rò rỉ vào bên trong xe và gây ra trục trặc ở các bộ phận điện như đoản mạch, không mở được khóa xe, không khởi động được xe hoặc động cơ kích hoạt chạy ở chế độ khẩn cấp

Porsche

Tháng 4/2023, Porsche thông báo triệu hồi 327 chiếc Panamera vì lỗi liên quan hệ thống điều hòa. Các xe trong diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 21/7/2015 - 10/11/2021, thuộc phiên bản Panamera tiêu chuẩn, Panamera 4 Executive, 4 Sport Turismo, 4S, 4S Executive và Turbo.

Porsche Panamera bị triệu hồi vì lỗi hệ thống điều hòa

Những xe bị ảnh hưởng được trang bị thêm bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái, là một chức năng của hệ thống điều hòa không khí trong xe. Sau quá trình kiểm tra, đánh giá, hãng phát hiện có tỉ lệ hơi ẩm thâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ, dẫn đến thiết bị hoạt động sai chức năng khi chế độ Auto-Rest dùng nhiệt dư từ động cơ để sưởi ấm khoang lái được kích hoạt.

Sau khoảng thời gian dài sử dụng, việc hoạt động sai chức năng có thể dẫn đến ngắn mạch và gây hư hỏng cho bơm nước phụ, giắc điện cũng như dây dẫn của thiết bị.

Mặt khác, trong suốt quá trình vận hành hoặc khi xe đã dừng đỗ, kích hoạt chức năng Auto-Rest có thể làm gia tăng nguy cơ hư hỏng và tỏa nhiệt ở bơm nước phụ, qua đó ảnh hưởng đến khả năng vận hành và sự an toàn của xe.

Bentley

Bentley thông báo triệu hồi 2 chiếc Continental GT thuộc phiên bản W12 và First Edition W12 tại Việt Nam do lỗi hệ thống bơm nước. Các xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 15/6/2018 - 10/7/2020.

Bentley Continental GT First Edition W12. Ảnh: CarPassion

Nguyên nhân được xác định là do bộ phận bơm nước có thể tạo chân không trong vùng hệ thống điện của bơm, tạo ra sự chênh lệch áp suất, dẫn đến việc chất lỏng từ hệ thống nước làm mát có thể thấm qua vỏ máy bơm vào bảng mạch điện và giắc nối, gây ra hiện tượng ngắn mạch, hư hỏng nhiệt phía ngoài bơm nước làm mát, hoặc hư hỏng nhiệt đến bộ dây điện gây cháy xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.