Thế giới

Lavrov: Nga không ngồi đợi bị trục xuất khỏi Hội đồng châu Âu

17/10/2018, 07:54

Ngoại trưởng Nga nói rằng, Moscow sẽ không chờ để bị trục xuất khỏi Hội đồng châu Âu mà sẽ rời khỏi tổ chức.

hoi dong chau au

Toàn cảnh một phiên họp của Hội đồng châu Âu

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov được đưa ra ngày 16/10 sau các báo cáo dẫn lời Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Thorbjorn Jagland nói rằng, Moscow có thể được yêu cầu rời khỏi hội đồng nếu tiếp tục không thanh toán khoản đóng góp vào ngân sách tổ chức.

“Chúng tôi gia nhập Hội đồng Châu Âu (PACE) vì cho rằng tổ chức mang tới một không gian liên châu Âu nhân đạo hợp pháp. Tuy nhiên, có những người phá hoại không gian này bằng hành động bất hợp pháp, vi phạm quy chế, để tước quyền đại biểu của Nga”, ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Euronews.

Quan chức ngoại giao hàng đầu nước Nga nhấn mạnh rằng Moscow sẽ trả khoản đóng góp của nước này vào ngân sách của Hội đồng Châu Âu ngay sau khi các quyền hạn của phái đoàn Nga tại PACE được phục hồi.

Vào tháng 6/2017, Moscow đã đóng băng phần đóng góp của nước này cho Hội đồng Châu Âu trong năm 2018, cho đến khi quyền của phái đoàn Nga trong tổ chức được khôi phục hoàn toàn.

Năm 2014 đại diện của Nga đã bị tước một số quyền hạn tại PACE do lập trường của họ về vấn đề Crimea.

Moscow tuyên bố rằng, họ không thể làm việc trong các điều kiện như vậy rồi ngừng tham gia các cuộc họp và không gửi tài liệu để công nhận thành viên của đoàn từ năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.