• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Hiệp hội sản xuất ô tô Indonesia không e ngại xe điện Trung Quốc

24/04/2024, 10:04

Bài viết trên cổng thông tin của Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia tuyên bố rằng họ không lo lắng về sự hiện diện của ô tô điện từ Trung Quốc và những nước khác.

Hiệp hội sản xuất ô tô Indonesia không e ngại xe điện Trung Quốc- Ảnh 1.

Xe điện Trung Quốc đang tràn vào Indonesia với các nhãn hiệu của BYD, GWM và Chery.

Ngày 17/5, trang web chính thức của Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia (GAIKINDO) đăng tải quan điểm về xe điện nước ngoài, dưới dạng bài viết của chủ tịch GAIKINDO, ông Jongkie Sugiarto.

Chủ tịch Jongkie Sugiarto cho biết, hiệp hội hoan nghênh sự hiện diện của các thương hiệu nước ngoài vào Indonesia, nếu các thương hiệu cam kết đầu tư vốn vào Indonesia.

“Tất cả thương hiệu nước ngoài đều có cơ hội tiếp thị các loại xe của mình, cả ICE (động cơ đốt trong) lẫn BEV (thuần điện) và Hybrid. Đặc biệt, khi những thương hiệu này sẽ đầu tư vào Indonesia. Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn”, trích bài đăng.

Jongkie Sugiarto tuyên bố rằng GAIKINDO không lo lắng về sự hiện diện của ô tô điện từ các thương hiệu Trung Quốc đang bắt đầu thâm nhập vào nước này, ngay cả khi tại thị trường lớn như Hoa Kỳ, xe điện Trung Quốc bị phản ứng.

Đến nay, các nhà sản xuất Trung Quốc đã bán tại Indonesia khoảng chục mẫu xe điện, như: Seres 502 EV, MG 4 EV, MG ZS EV, Wuling Air EV, Wuling Binguo EV, Neta V và Chery Omoda E5.

Ngoài ra, một số thương hiệu khác như BYD phải đến quý I năm nay mới ghi nhận doanh số bán hàng cho các mẫu xe như Dolphin EV và Atto 3 EV. Hãng Great Wall Motors đã bán Haval H6 HEV và Tank 500 HEV.

Về các hãng xe đã hoạt động lâu năm ở Indonesia như Toyota, Isuzu hay Mitsubishi, ông Jongkie Sugiarto cho rằng sự có mặt của xe Trung Quốc chưa hẳn đã lấy đi thị phần của họ.

Điều này là do mọi thương hiệu đều có cơ hội như nhau và có chiến lược riêng.

Indonesia hiện là thị trường số 1 Đông Nam Á về tiêu dùng ô tô nội địa, sản lượng bán ra hơn 1 triệu xe năm 2023, vượt qua Thái Lan có mức tiêu thụ khoảng 900 nghìn xe năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.