• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Hitler khiến bê bối khí thải của Volkswagen bùng phát?

29/09/2015, 14:24

Nếu không có nguồn gốc từ Hitler và phát xít Đức, vụ bê bối khí thải của Volkswagen chưa hẳn đã dữ dội.

article-2086663-006989B900000258-159_634x461

Hitler khiến bê bối khí thải của Volkswagen bùng phát?

- Ảnh minh họa.

Volkswagen từng trải qua giai đoạn nằm dưới sự sở hữu của phát xít Đức hồi trước và trong thế chiến thứ 2. Trong giai đoạn cầm quyền nước Đức, Hitler đã sử dụng Volkswagen và nhiều thương hiệu lớn khác như một công cụ để kiếm tiền cho việc sản xuất vũ khí phục vụ chiến tranh.

Lấy lý do tạo ra những chiếc xe cho nhân dân, Hitler đã có cớ để bắt người dân Đức thời kỳ bấy giờ nộp thuế để phát triển xe, mà Volkswagen chính là cái tên nằm trong chính sách đó.

Tuy nhiên, tiền thuế mà người dân Đức bị bắt nộp để tạo ra “xe cho nhân dân” của Hitler, thực chất được đổ hết vào các công xưởng sản xuất vũ khí chống lại quân đồng minh.

Cũng chính bởi vậy, mà từ lúc ý tưởng trên được hình thành cho tới lúc chiến tranh thế giới lần thứ 2 nổ ra, chỉ có đúng hai chiếc Volkswagen được sản xuất, mà một trong số đó được Hitler tặng cho nữ diễn viên Eva Braun, vốn được biết đến là “người tình” của người đứng đầu nước Đức thời kỳ bấy giờ. 

Sau khi Thế chiến thứ 2 kết thúc, lãnh đạo nhóm các nước đồng mình đã đánh giá ý tưởng về chiếc xe cho nhân dân của Hitler và cho rằng đây là một hướng để khôi phục nền kinh tế Đức. Chính sách thời hậu chiến đã tạo điều kiện cho Volkswagen phát triển nhanh chóng và dễ dàng xâm nhập vào thị trường Mỹ vốn khó tính, cũng như các nước đồng minh.

Volkswagen từ chỗ là một trong những công cụ kiếm tiền để sản xuất vũ khí cho phát xít Đức, đã được nhóm các nước đồng minh “nâng đỡ”. Nhờ đó mà thương hiệu xe hơi nước Đức đã trải qua một chặng đường dài phát triển mà không gặp nhiều chông gai.

Tuy nhiên, khi bê bối khí thải nổ ra, nhiều nhà phân kinh tế cho rằng, nguồn gốc Hitler của Volkswagen chính là lý do khiến tập đoàn xe Đức bị “vùi dập” nặng nề hơn so với những bê bối mà các hãng xe khác đã từng mắc phải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.