• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Hơn 63 triệu xe mắc lỗi túi khí Takata chưa được sửa chữa

13/02/2017, 10:10

Đây là lượng xe bị thu hồi do lỗi túi khí Takata tại Bắc Mỹ chưa có giải pháp thay thế túi khí

Takata (12)
Nhiều thương hiệu xe hơi lớn đã sử dụng túi khí Takata cho sản phẩm của mình

Theo báo cáo của Carfax - một công ty cung cấp thông tin về xe hơi uy tín nhất của Mỹ, hiện tại có hơn 63 triệu xe có sử dụng túi khí Takata bị thu hồi vẫn chưa được sửa chữa. Vấn đề vẫn nằm ở túi khí của Takata khi sử dụng ammonium nitrate làm chất kích nổ mà không kèm theo một chất hút ẩm cho cụm bơm túi khí. Sau một thời gian dài tiếp xúc với nhiệt độ cao và hơi ẩm, ammonium nitrate có thể bị biến chất và dẫn tới việc túi khí bung quá lực, làm văng các mảnh kim loại vào người ngồi trên xe.

Có tới 10 nhà sản xuất ô tô đang bị cuốn theo cuộc khủng hoảng lỗi túi khí của Takata, bao gồm: BMW AG, Fiat Chrysler, Ford, Honda, GM, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota. Nhưng Honda là doanh nghiệp chịu hậu quả nặng nề nhất khi trung tuần tháng 5/2016 vừa đã công bố tổng số xe phải triệu hồi do sử dụng túi khí Takata sẽ lên tới con số 21 triệu chiếc.

Gần một phần ba lượng xe đăng ký ở Texas nằm trong diện phải triệu hồi, đây là khu vực có tỷ lê cao nhất tại Hoa Kỳ. Hawaii, Mississippi, Louisiana, Alabama là những khu vực cũng có xe mắc lỗi khá cao. Việc những chiếc xe được triệu hồi chưa có phụ tùng thay thế dẫn đến những khó khăn liên tục cho cơ quan quản lý Mỹ. Hiện tại, những chủ xe vẫn đang tiếp tục đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình với Takata cũng như các cơ quan quản lý tại quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.