Honda và Mercedes-Benz ngược dòng thị trường, tăng trưởng ấn tượng

Thứ Ba, Ngày 10/10/2017 14:29 PM (GMT+7)

Hai thương hiệu ô tô Honda và Mercedes-Benz vẫn tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm mạnh.

honda và mercedes-benz ngược dòng thị trường, tăng trưởng ấn tượng

Doanh số ấn tượng của CR-V trong tháng 9 đã giúp Honda Việt Nam tăng trưởng 86% so với tháng trước đó

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 9 của toàn thị trường đạt 21.216 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 4% so với tháng 8. Đáng chú ý trong báo cáo tháng 9 này là doanh số đặc biệt ấn tượng của Honda CR-V với 1.325 xe được bán ra chỉ trong tháng 9/2017. Số lượng xe CR-V bán ra trong tháng 9 cao gấp 5 lần so với doanh số trong tháng 8 của mẫu xe này.

Nhờ doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 9 cũng đã giúp Honda Việt Nam (HVN) xác lập một kỷ lục tăng trưởng lên tới 86% so với tháng 8/2017. Ngoài ra với 2.073 xe cũng là một kỷ lục bán hàng mới trong năm 2017 của HVN. Với doanh số bán hàng ấn tượng kể trên HVN cũng nắm giữ 10,8% thị phần ô tô Việt Nam.

honda và mercedes-benz ngược dòng thị trường, tăng trưởng ấn tượng

Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng ấn tượng trong phân khúc xe sang

Ở phân khúc xe sang, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vẫn duy trì được tăng trưởng ấn tượng 19% so với cùng kỳ tháng trước. Với 622 xe được bán ra bao gồm 550 xe Mercedes-Benz và 72 xe Daimler Trucks được bán ra trong tháng 9/2017, MBV vẫn duy trì ngôi vị số 1 trong phân khúc xe sang tại thị trường Việt Nam. Cộng dồn trong 9 tháng đầu năm 2017 MBV đã đạt doanh số ấn tượng 4.940 xe bán ra.

Nếu chỉ tính riêng xe du lịch, mức tăng trưởng của MBV so với cùng kỳ năm ngoái lên tới hơn 60%. Cả năm 2016, MBV bán được 4.401 xe nhưng chỉ trong 9 tháng đầu năm con số này đã bị vượt qua. Dự kiến doanh số bán hàng của MBV sẽ còn tăng cao khi những tháng cuối năm cũng là những tháng bùng nổ mạnh về doanh số bán hàng.

Ngoài 2 cái tên tăng trưởng ấn tượng trong tháng 9 là Honda và MBV còn có những thương hiệu ô tô khác cũng ngược dòng thị trường ấn tượng không kém là GM Việt Nam (17%), Suzuki Việt Nam (15%) và Nissan Việt Nam (11%).

Hoàng Cường
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ

Video

Video: Đánh giá mẫu xe Toyota Vios vừa ra mắt
Mẫu sedan của Toyota được nâng cấp đáng kể để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City