• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Honda Vision khi tăng tốc bị hụt hơi, phải làm sao?

06/10/2018, 14:09

Xe máy có hiện tượng hụt ga, khi tăng tốc bị giật, không vọt nhưng sau đó lại rồ lên, phải làm sao?

vision_2014

Honda Vision 

Bạn đọc Thanh Hoàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đang sử dụng chiếc Honda Vision đời 2014 nhưng gần đây xe có hiện tượng hụt ga, khi tăng tốc xe giật giật và ga mạnh xe vẫn không vọt nhưng sau đó lại rồ lên. 

Về hiện tượng này Kỹ thuật viên Mạnh Cường tại Trung tâm Việt - Nhật Motor (Lê Duẩn, Hà Nội) cho biết, hiện tượng hụt ga trên mẫu Vision cũng xảy ra trên nhiều mẫu xe tay ga khác. Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến hiện tượng này có thể do nghẹt xăng, do xăng không xuống đều khiến buồng đốt không đủ xăng ở một số thời điểm gây ra tình trạng bị hụt hơi bất ngờ khi đang di chuyển.

Nguyên nhân xăng không xuống buồng đốt không đều có thể là do mạch dẫn xăng bị bẩn, gây nghẹt xăng. Khi gặp tình trạng này, người dùng đang đi phải giảm hết ga, sau đó, tăng ga từ từ thì có thể đi lại được bình thường.

Để giải quyết triệt để người sử dụng cần đưa ra trung tâm bảo dưỡng để vệ sinh chế hòa khí, làm thông thoáng các tia phun xăng là có thể đi lại bình thường.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác cũng được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây là việc tương thích của mỗi loại xăng với tỉ số nén của động cơ. Hầu hết các dòng xe máy tay ga cao cấp hiện nay đều được thiết kế để sử dụng gas A95 với tỉ số nén lớn hơn, việc sử dụng xăng A92 cho động cơ A95 sẽ gây ra tình trạng xe bị ì, bị hụt hơi bất ngờ khi tăng ga do không tương thích.

Chính vì thế, tùy dòng xe bạn đang sử dụng là gì mà cần chọn loại xăng sao cho phù hợp, và không nên đổ lẫn lộn giữa 2 loại xăng với nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần chọn những cây xăng uy tín để đảm bảo chất lượng xăng tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.