• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Khách hàng tiếp tục tố xe Ford lỗi hộp số

16/07/2018, 15:41

Nhiều khách hàng phản ánh, thậm chí gặp trực tiếp tòa soạn Báo Giao thông để phản ánh về lỗi hộp số xe Ford.

Anh Nguyễn Phương lo lắng với tình trạng xe như an

Nhiều khách hàng gửi thư, thậm chí gặp trực tiếp PV để chia sẻ lỗi hộp số Powershift

Sau khi Báo Giao thông đăng bài "Mất ăn, mất ngủ vì lỗi hộp số xe Ford", rất nhiều khách hàng đang sử dụng các loại xe của Ford Việt Nam đã liên tiếp phản ánh đến Báo Giao thông về tình trạng tương tự trên chiếc xe của mình. Thậm chí có khách hàng còn tìm tới tận tòa soạn để trực tiếp chia sẻ sự bức xúc.

Anh Nguyễn Xuân Thắng (Đống Đa, Hà Nội) là người đã tới trực tiếp tới tòa soạn phản ánh với PV Báo Giao thông về những hiện tượng trên chiếc xe của mình. Anh Thắng cho biết, mua xe EcoSport từ 25/12016 (vẫn còn bảo hành). Trong quá trình sử dụng, anh phát hiện thấy chiếc xe của mình có hiện tượng rung giật khi đi ở tốc độ thấp. Thời gian đầu xe còn bị nhẹ nhưng càng về sau, tần suất và mức độ rung giật tăng lên. Sau khi đã tham gia vào một vài câu lạc bộ những người sử dụng xe EcoSport, trao đổi và đi thử xe một số thành viên, anh thấy chiếc EcoSport của mình bị giật hơn hẳn so với các xe khác.

Lo lắng về mức độ an toàn, anh Thắng đã mang tới đại lý Ford Hà Nội để kiểm tra. Tại đây, anh được nhân viên báo xe bị trượt ly hợp, cần phải thay thế. Ngỡ tưởng sau khi sửa chữa chiếc xe của mình sẽ hoạt động êm ái trở lại nhưng sau khi thay ly hợp vào tháng 4/2017 gần đây, chiếc xe của anh bắt đầu phát sinh thêm một số bệnh như xe phải đạt vòng tua cao mới chạy và rất tốn xăng, có khi chạy trong phố hết cỡ 13 – 14 lít/100 km. Một lần nữa, anh lại phải mang xe tới đại lý kiểm tra với những hiện tượng gặp phải như giật khi tăng tốc ở tốc độ thấp, không lên được dốc cao và tốn nhiên liệu.

Anh Thắng cho biết, anh cũng gặp một vài trường hợp sử dụng chiếc Ford EcoSport đã phải kéo về đại lý hãng do bị chết bộ điều khiển hộp số (TCM). Thậm chí, có trường hợp nguy hiểm hơn là đang leo dốc, xe đạp ga nhưng không tiến mà lại bị lùi ngược lại. Điều này không chỉ còn là vấn đề kỹ thuật đơn thuần mà còn ảnh hưởng tới sự an toàn của những người sử dụng xe EcoSport nói riêng và những người sử dụng xe Ford trang bị hộp số Powershift bị lỗi nói chung. Anh Thắng muốn hãng phải đưa ra khuyến cáo cho người sử dụng về loại hộp số này cũng như tình trạng lỗi mà anh cũng như nhiều khách hàng sử dụng xe Ford đang gặp phải là do cách sử dụng xe của khách hàng hay lỗi của hãng. Nếu là lỗi của hãng thì biện pháp giải quyết dứt điểm lỗi ở đây là gì?

Anh Lương Trung Tiến (Gia Lâm - Hà Nội), một người đang sử dụng chiếc Ford EcoSport cũng tỏ ra thất vọng khi chia sẻ với PV Báo Giao thông về chiếc xe của mình. Anh Tiến cho biết, lúc đầu, tìm hiều thấy giá hợp lý, an toàn, tiện lợi, gầm cao, nhỏ gọn,... nên tháng 7/2017 mới quyết định mua tặng vợ nhưng không ngờ, chiếc xe lại mang đến rắc rối như vậy.

Anh Nguyễn Xuân Thắng (áo xanh) và anh Nguyễn Phươ

Anh Nguyễn Xuân Thắng đang rất lo lắng về mức độ an toàn của chiếc xe mình hàng ngày điều khiến

Anh Tiến kể lại một “kỷ niệm” đáng nhớ trong một lần đi chơi xa với cả gia đình bằng chiếc EcoSport sử dụng hộp số ly hợp kép Powershift: “Xe leo dốc lâu, ra vào số nhiều nên nó trượt ly hợp. Khi đó màn hình trên bảng điều khiển hiển thị “Cơ cấu chuyển động bị nóng, vui lòng dừng 5 phút”. Mình đạp ga nhưng xe không đi vì đã bị trượt ly hợp khiến xe bị tuột dốc. Nếu không kinh nghiệm, kịp thời phanh thì sẽ bị tuột và va vào xe phía sau hoặc rơi xuống vực. Rất may là mình đã đạp phanh kịp”.

Ngay sau pha thoát chết trong gang tấc, anh Tiến mang xe tới Công ty Ford Việt Nam yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên bộ phận kỹ thuật tại đây lại đưa ra kết luận xe bình thường khiến anh cảm thấy rất bức xúc.

Tiếp tục trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Phương, khách hàng xuất hiện trên bài báo lần trước cho biết đang tiến hành tập hợp những khách hàng bị lỗi hộp số Powershift như anh tại Hà Nội. Anh Phương thông tin hiện theo anh nắm bắt có khoảng 14 – 15 xe gặp lỗi nặng, điển hình nhất. Còn những xe có lỗi nhẹ, số lượng có thể lên tới cả vài trăm xe. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.