• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Khi hãng xe học nhau "chê"… khách

22/07/2014, 07:22

Sau Ferrari, đến lượt Maserati không muốn bán nhiều xe ra thị trường và bắt đầu tiến hành lộ trình hạn chế doanh số bán ra hằng năm.

Học theo Ferrari, Maserati bắt đầu hạn chế bán xe nhằm mục tiêu tăng thêm lợi nhuận
Học theo Ferrari, Maserati bắt đầu hạn chế bán xe nhằm mục tiêu tăng thêm lợi nhuận

Khác với phần lớn các nhà chế tạo xe hơi trên thế giới, việc Ferrari giảm số lượng xe bán ra không phải do khó khăn tài chính hay do ế ẩm, mà xuất phát từ lý do khá “lạ đời”. Đó là, tiêu thụ càng nhiều xe thì lợi nhuận mà hãng xe Italy thu về lại càng ít.

Do vậy, Ferrari đã có bước đi khôn khéo bằng việc cố tình giảm doanh số bán hàng. Động thái này ngay lập tức phát huy tác dụng khi thúc đẩy lòng ham muốn của khách hàng với các dòng xe mới và thu được nhiều lãi hơn trên mỗi đầu xe. Riêng năm 2013, khi Ferrari giảm 5,4% doanh số bán thì doanh thu tăng thêm 5%.

Thành công từ hãng xe đồng hương khiến Maserati cũng bắt đầu học theo, khi mới đây hãng đã quyết định hạn chế số lượng xe bán ra hằng năm không vượt quá 75 nghìn chiếc.

Với chiến lược này, ban lãnh đạo Maserati kỳ vọng sẽ thu được thêm nhiều lợi ích từ việc bán xe và có thêm thời gian để chăm sóc khách hàng của mình. 

Trước khi đưa đến quyết định trên, Maserati vẫn đang “ăn nên làm ra” và vừa trải qua 4 tháng liên tục tăng trưởng ở mức “không tưởng” 420% so với cùng kỳ năm ngoái.

Minh Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.