• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Koenigsegg Regera và Bugatti Chiron: Trận chiến của siêu xe 1.500 mã lực

17/03/2016, 08:52

Ngang ngửa công suất động cơ, nhưng chưa biết Koenigsegg Regera hay Bugatti Chiron chạy nhanh hơn.

xegiaothong_1500hp_1
Hai "bom tấn" vừa ra mắt thế giới Bugatti Chiron và Koenigsegg Regera

Hai siêu xe mới nhất vừa ra mắt thế giới Koenigsegg RegeraBugatti Chiron đang được công chúng mong chờ một màn "so găng" về tốc độ. Cùng có công suất động cơ lên đến 1.500 mã lực, nhưng thông số vận hành tự công bố chưa đủ thuyết phục để giới mộ điệu khẳng định đâu là siêu xe mạnh hơn.

Khởi đầu với những chiếc megacar Thụy Điển, sau lần giới thiệu hồi năm ngoái ở dạng xe ý tưởng (concept), Koenigsegg tuyên bố rằng Regera đã phải thay đổi hơn 3.000 lần trước khi xuất xưởng. Regera có tiện nghi thoải mái với các chức năng công nghệ khác nhau, từ ghế điện tử tùy chỉnh đến chức năng ghi nhớ và máy sưởi, khả năng truy cập Wifi và kết nối với Apple CarPlay.

Không những thế, “cậu ấm” nhà Koenigsegg được trang bị động cơ tăng áp kép Bi-turbo V8 dung tích 5.0 lít kết hợp với ba động cơ điện có khả năng tạo ra công suất đến 1.800 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 2.150 Nm. Tuy nhiên vì các thiết bị đốt trong và các động cơ không đạt công suất cực đại cùng một lúc, nên con số chính thức “chỉ” là 1.500 mã lực và 2.000 Nm.

Siêu xe Regera có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 2.8 giây, từ 0-200 km/h với 6.6 giây và từ 0-300 km/h chỉ 10,9 giây. Hiệu suất ấn tượng này không chỉ dừng lại ở đây, mà Koenigsegg đã tạo ra một chiếc xe hơi chỉ cần 20 giây để tăng tốc từ 0 đến 400 km/h.

Trong khi đó, “con cưng” của Bugatti có thể tạo ra công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 1600 Nm từ động cơ W16 dung tích 8.0 lít “mượn” từ đàn anh Veyron được lắp phía sau cabin hai chỗ ngồi. Chiron có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2.5 giây (nhanh hơn 0.3 giây so với Regera), trong khi từ 0-200km/h mất 6.5 giây, từ 0-300km/h lại chậm hơn Regera 2.6 giây (mất 13.5 giây), và tốc độ tối đa đạt đến 420 km/h.

Chiron có khối lượng 406 kg, nặng hơn so với đối thủ đến từ Thụy Điển. Có một sự chênh lệch đáng kể giữa mức giá của hai siêu xe. Trong khi Bugatti Chiron có giá đến 2,6 triệu USD (khoảng 58 tỷ đồng), thì mức giá Koenigsegg Regera dừng ở mức 1,9 triệu USD (khoảng 42,3 tỷ đồng).

Mặc dù vậy, ngay khi ra mắt, đã có đến 500 mẫu Chiron đã "tìm được chủ" và chỉ có 80 chiếc Regera được “nhìn thấy ánh sáng mặt trời”.

Hình ảnh về Koenigsegg Regera và Bugatti Chiron:

xegiaothong_1500hp_2Koenigsegg Regera

xegiaothong_1500hp_3Bugatti Chiron

xegiaothong_1500hp_8Koenigsegg Regera

xegiaothong_1500hp_9Bugatti Chiron

xegiaothong_1500hp_10Nội thất Koenigsegg Regera

xegiaothong_1500hp_11Nội thất Bugatti Chiron

xegiaothong_1500hp_4Koenigsegg Regera

xegiaothong_1500hp_5Bugatti Chiron

xegiaothong_1500hp_6Koenigsegg Regera

xegiaothong_1500hp_7Bugatti Chiron

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.