• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Land Rover Discovery Sport: Nhỏ nhưng có võ!

16/08/2016, 19:20

Land Rover Discovery Sport 2015 được đánh giá cao về khả năng off-road ở mọi địa hình, đặc biệt khi lội nước.

Xegiaothong__Jaguar_Land_Rover_2015_trinh_lang (1)
Land Rover Discovery Sport tại thị trường Việt Nam được đánh giá cao về khả năng vận hành

Land Rover Discovery Sport là mẫu xe thay thế cho dòng xe Freelander và trong phân khúc xe SUV hạng sang.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV hạng sang Land Rover Discovery Sport có hai tuỳ chọn phiên bản gồm 5 chỗ và bản 5+2 chỗ ngồi. Mang nhiều nét thiết kế thừa hưởng từ đàn anh, Discovery Sport được nâng cấp cả về mặt ngoại thất lẫn nội thất giúp chiếc xe trở thành một chiếc SUV có khả năng vận hành tốt nhất phân khúc.

Land Rover Discovery Sport nổi bật với phần đầu có nhiều điểm chung với Range Rover Evoque, lưới tản nhiệt làm bằng chất liệu kim loại sáng không gỉ, cụm đèn pha LED, đèn sương mù dạng thanh ngang nằm trong hốc hút gió, cản trước cao mạ crôm sáng.

Cản sau và mui xe cung cấp 2 tùy chọn màu sơn là Santorini Black hoặc Corris Grey, bộ loa-zăng của xe kích thước 19-20 inch, làm bằng hợp kim và mặt nạ trước grille 2 bên được sơn màu đen bóng. Phần đuôi xe nếu nhìn từ xe, cụm đèn hậu màu đỏ đặc trưng của Range Rover trông như đôi mắt của "Kẻ hủy diệt" Terminator.

Xegiaothong__Jaguar_Land_Rover_2015_trinh_lang (4)
Phần đầu của Land Rover Discovery Sport có nhiều nét tương đồng với đàn anh Range Rover Evoque

Xe có chiều dài cơ sở 2.471 mm, dài 4.599 mm, rộng 2.173 mm, cao 1.724 mm, khoảng sáng gầm xe 212 mm cùng khả năng lội nước 600 mm đáp ứng khả năng chinh phục địa hình của xe. Trọng lượng của xe lên tới 1790 kg.

Nội thất của xe là khoảng không gian rộng mang đến cảm giác thoải mái cho tài xế. Tuy nhiên, khi so sánh với đàn anh Range Rover thì Land Rover Discovery Sport còn kém xa. Vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp các phím chức năng, ghế lái bọc da tích hợp điện chức năng sưởi ấm, ghi nhớ vị trí ngồi.

Điểm nổi bật ở phần táp-lô của xe chính là màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 8 inch đi kèm công nghệ dual view screen cho phép người lái và hành khách ngồi trước xem được 2 nội dung khách nhau trên cùng 1 màn hình. Dàn âm thanh 17 loa của Meridian trên bản HSE Luxury, 4 ổ cắm điện 12V và 6 cổng USB phân bổ đều lần lượt cho cả 3 hàng ghế trong khoang xe.

Hàng ghế thứ 2 của Discovery Sport cao hơn 50 mm so với hàng ghế trước, khả năng gập gọn 60/40 bằng điện thông qua nút bấm đặt ở khoang chứa đồ và trượt ra phía sau tối đa 160 mm để có thể mở rộng chỗ để chân lên đến 1.011 mm, tăng thể tích của khoang hành lý lên đến 892 lít, lớn hơn đáng kể so với Audi Q5 821L và BMW X3 782L.

Xegiaothong__Jaguar_Land_Rover_2015_trinh_lang (5)
Hàng ghế thứ hai có tỷ lệ gập 60/40 tăng thể tích khoang hành lý đựng đồ

Discovery Sport sở hữu khối động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại vòng tua 1.750 vòng/phút tương tự như trên Evoque, đi kèm là hộp số tự động 9 cấp điều khiển bằn núm xoay giúp xe chuyển động sang số mượt mà.

Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường thành thị khoảng 11.8L/100km và trên đường trường khoảng 9.0L/100km. Khả năng tăng tốc của Discovery Sport từ 0 lên 100 km/h trong 7.8 giây, chậm hơn sơ với đối thủ Audi Q5 2.0 đúng 1 giây và thua xa BMW X3 xDrive35i chỉ với 5.3 giây.

Những tính năng đáng chú ý khác trên Land Rover Discovery Sport 2015 bao gồm: Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) với bộ điều khiển gas GRC (Gradient Release Control), bộ ổn định thân xe chống lật RSC (Roll Stability Control), bộ kiểm soát lực kéo của động cơ (Engine Drag Torque Control ), hệ thống cân bằng xe DSC (Dynamic Stability Control) và hệ thống chống trượt điện tử (ETC).

Xegiaothong__Jaguar_Land_Rover_2015_trinh_lang1234
Khoảng sáng gầm xe của Discovery Sport lên tới 212 mm cho khả năng lội nước 600 mm

Trang bị an toàn theo xe gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hỗ trợ phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hệ thống ổn định xe khi rẽ (CBC), hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) với bộ điều khiển gas GRC (Gradient Release Control), bộ ổn định thân xe chống lật RSC (Roll Stability Control), bộ kiểm soát lực kéo của động cơ (Engine Drag Torque Control ), hệ thống cân bằng xe DSC (Dynamic Stability Control) và hệ thống chống trượt điện tử (ETC).

Ngoài ra, Discovery Sport còn được trang bị thêm hệ thống cảm biến mực nước sâu Wade Sensing và tính năng Active Driveline giúp tự động chuyển đổi giữa chế độ dẫn động 2 bánh và 4 bánh tùy theo điều kiện hoạt động của chiếc xe để giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ở thị trường Việt Nam, Discovery Sport được bán ra dưới 2 phiên bản HSE và HSE Luxury.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.