• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Lexus triệu hồi xe sang GX460 tại Việt Nam khắc phục lỗi túi khí

15/03/2019, 14:30

Lexus GX460 được Toyota Việt Nam triệu hồi nhằm khắc phục lỗi túi khí Takata, theo chương trình của Lexus Nhật Bản.

Lexus GX460 sẽ được triệu hồi tại Việt Nam với số lượng 286 chiếc trong thời gian tới

Toyota Việt Nam (TMV) vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt việc xin triệu hồi đối với 286 xe Lexus GX460 phân phối chính hãng theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản. Theo đó, những xe này bị triệu hồi bởi lỗi cụm bơm túi khí hành khách phía trước (lỗi túi khí Takata), được sản xuất trong khoảng thời gian từ 15/5/2014 – 10/2/2017. Dù đến thời điểm hiện tại, TMV chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm túi khí văng vào người nhưng hãng đưa ra khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Lexus của TMV để được kiểm tra và thay thế cụm bơm khí mới.

Đối với những xe nằm trong diện triệu hồi, cụm bơm túi khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 18/3/2019 đến hết ngày 18/3/2022. Khách hàng sử dụng Lexus GX460 chính hãng sẽ được kiểm tra, thay thế cụm bơm túi khí mới hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Thời gian cho việc kiểm tra, thay thế từ 1 – 4,5 giờ/ xe.

Theo TMV, không chỉ những xe Lexus GX460 được nhập khẩu chính hãng mới được hưởng quyền lợi triệu hồi, những chủ xe đang sử dụng Lexus GX460 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu, hãng sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus của TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước miễn phí.

Trước đó, TMV cũng đã thực hiện việc triệu hồi hàng chục nghìn xe liên quan đến lỗi túi khí Takata gồm: Vios, Yaris, Corolla Altis. Nhiều hãng xe tại Việt Nam như Honda hay Audi,… cũng đã phải triệu hồi xe vì lỗi tương tự.

Theo ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc triệu hồi xe là cơ hội để các hãng xe thể hiện thiện chí mang lại sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Về nguyên tắc, doanh nghiệp có thể tự nhận biết lỗi kỹ thuật phương tiện hoặc thông qua phản ánh của khách hàng và từ đó chủ động đề nghị được triệu hồi xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.