• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Mazda tăng cường sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu

17/01/2017, 16:36

Hãng xe Nhật sẽ đưa động cơ mới này vào mẫu xe Mazda3 ra mắt năm 2018.

CX9ENGINE-201B-1
Công nghệ SKYACTIV đang được áp dụng trên hầu hết những mẫu xe Mazda

Động cơ SKYACTIV là giải pháp tăng hiệu suất bằng cách thay đổi tỷ số nén, giảm ma sát các kết cấu cơ khí, sử dụng piston hốc. Mazda khẳng định, thế hệ tiếp theo của động cơ SKYACTIV sẽ sử dụng công nghệ HCCI, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 30% đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải trong quá trình vận hành. Động cơ sử dụng công nghệ HCCI (Homogeneous Charge Compression Ignition – Cháy đồng đều do nén), sử dụng một dạng cháy hiệu quả hơn rất nhiều so với phương pháp đánh lửa truyền thống. Động cơ này cũng có hiệu suất tương tự động cơ diesel, để nhiên liệu cháy thì phải nén hỗn hợp thay vì đánh lửa.

Nhưng không giống các động cơ diesel, HCCI cho quá trình cháy hoàn hảo hơn và sạch hơn. Hiện tại động cơ SKYACTIV đang có tỷ số nén khá cao 14:1. Tuy nhiên, với thế hệ mới, Mazda đưa tỷ số nén lên tới 18:1. Những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam cũng đang được Mazda trang bị công nghệ SKYACTIV như Mazda3, CX-5 hay mẫu Mazda6 vừa được ra mắt.

Đây cũng là một bước đi mạo hiểm của hãng xe này khi các đối thủ như GM hay Hyundai cũng đã nghiên cứu và phát triển công nghệ này nhưng chưa mang lại hiệu quả đáng kể. Với thị trường đang có xu hướng di chuyển về phía điện khí, nhưng Mazda vẫn đang tập trung quá nhiều vào động cơ đốt xăng truyền thống hay những biến thể khác nhau của loại hình động cơ này. Đây là một dấu hiệu cho thấy họ đã nhìn thấy thị trường mục tiêu của mình cho những năm tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.