Mercedes-Benz Việt Nam vừa chính thức đưa ra các thông báo loại trừ việc lọt nước vào cầu xe GLC do xịt gầm.

2016-Mercedes-AMG-GLC-43-4MATIC-025-800x534

Lắp ống thở vẫn là biện pháp duy nhất để hạn chế lọt nước trên mẫu Mercedes-Benz GLC

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa có văn bản phản hồi về hiện tượng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm hoặc đi qua khu vực ngập nước sâu. Theo MBV: "Trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi cũng đã thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá và loại trừ khả năng này". 

Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi sai. Nếu nghi ngại xe của mình bị ảnh hưởng, khách hàng nên mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz sớm nhất có thể để kiểm tra chất lượng dầu vi sai miễn phí. Việc thay dầu vi sai đạt chuẩn Mercedes-Benz (nếu cần) sẽ được thực hiện bởi các chuyên viên đã qua đào tạo của Mercedes-Benz".

MBV cũng khuyến khích khách hàng liên hệ và đặt lịch hẹn trước với các xưởng dịch vụ ủy quyền để được phục vụ tốt nhất.

GLC 1 copy copy

Giải pháp được MBV đưa ra là nối dài ống thông hơi của cụm vi sai

Đáng chú ý, trong thông báo lần này, MBV đã loại bỏ nghi vấn liên quan đến việc rửa xe và xịt gầm bằng vòi nước có áp lực cao dẫn đến lọt nước vào cầu xe. Theo đại diện xưởng dịch vụ chính hãng của MBV: "Chúng tôi đã chủ động thực hiện việc kiểm chứng này bằng nhiều cách, cả xịt trực tiếp khi có và không có tấm chắn gầm trên xe GLC. Sau đó kiểm tra lại thì không hề phát hiện có nước trong cụm vi sai trước".

Anh Mạnh Dũng, một thợ sửa xe ô tô lâu năm cho biết: "Tôi có tìm hiểu hiện tượng kể trên, van điều áp trên GLC có thể vẫn hoạt động tốt sẽ cân bằng áp suất trong cụm vi sai trước. Nhưng van này chỉ hoạt động khi cụm vi sai này có hoạt động do đó xịt gầm khi xe không di chuyển nhiều khả năng sẽ không bị lọt nước. Khi di chuyển thì van này sẽ hoạt động và đây có thể là nguyên nhân chính khiến nước lọt vào cụm vi sai".

Tuy nhiên, điều nhiều khách hàng và giới chuyên môn quan tâm là việc khắc phục và hỗ trợ của MBV như thế nào đối với những chủ xe đã bị nước lọt vào cụm vi sai. Cũng trong thông báo mới, MBV tiếp tục khẳng định chỉ hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu cầu chứ không hỗ trợ thêm bất kỳ giải pháp nào khác. Hiện tại, nếu những xe bị nhẹ chỉ phải thay dầu và lắp ống thở cũng sẽ tiêu tốn từ 2-3 triệu đồng. Đối với những trường hợp nặng hơn con số này có thể lên tới cả trăm triệu.

Video xịt trực tiếp vòi nước áp lực cao vào cụm vi sai trước trên Mercedes-Benz GLC: