• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Mercedes-Benz từ chối bảo hành cho xe GLC bị lọt nước cầu trước

15/05/2018, 08:05

Nhiều chủ nhân xe GLC phát hiện tiếng kêu lạ ở cầu trước xe nhưng mang đi khám thì bị từ chối bảo hành.

image
Nước lọt vào cầu xe GLC, Mercedes-Benz vẫn nợ khách hàng lời khuyến cáo

Van thông hơi trên cầu trước của Mercedes-Benz GLC 300, yếu huyệt của mẫu SUV hạng sang này

Gần đây, nhiều khách hàng sở hữu những chiếc SUV hạng sang GLC của Mercedes-Benz bàng hoàng khi  thấy xe gặp hiện tượng kêu ở cầu trước nhưng bị hãng từ chối bảo hành. Qua tìm hiểu, phóng viên Xe Giao thông đã được một kỹ thuật viên đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chia sẻ: "Gần đây có một số khách hàng đem xe GLC đến xưởng để kiểm tra các tiếng kêu lạ, rất khó chịu phát ra ở cầu trước, qua chuẩn đoán ban đầu, những chiếc xe kể trên đều bị nước lọt vào hệ thống cầu trước qua lỗ thông hơi khiến dầu cầu bị hỏng gây ra tiếng kêu. Theo qui định của hãng, các hư hỏng trên là không thuộc phạm vi bảo hành".

Kỹ thuật viên này cũng cho biết nguyên nhân của hiện tượng trên là do khách hàng đã di chuyển xe qua vùng ngập nước sâu hơn khoảng sáng gầm của xe.

image001

Hướng dẫn của MBV về khả năng lội nước tối đa trên các mẫu GLC

Tuy nhiên điều đáng nói là việc MBV chưa hề đưa ra thông báo chính thức cũng như khuyến cáo nào cho khách hàng về tình trạng trên. Anh Mạnh Hùng chủ sở hữu chiếc GLC 300 chia sẻ: "Những thông tin về việc dầu cầu bị hỏng do nước lọt vào tôi biết được nhờ theo dõi faceboook của một người chuyên đánh giá xe (review). Khi cho xe vào kiểm tra cũng phát hiện dầu cầu bị hỏng nhưng rất may là phát hiện kịp thời nên không gặp phải vấn đề gì lớn chỉ phải thay dầu cầu mới".

Hiện, qua tìm hiểu của phóng viên từ các thông số kỹ thuật mà Mercedes-Benz đưa ra cũng chưa cụ thể khoảng sáng gầm trên mẫu GLC là bao nhiều milimet hay việc mẫu xe này có khả năng lội nước chính xác như thế nào. Nhiều khách hàng còn đặt ra câu hỏi liệu đi qua vùng ngập nước nông nhưng nước bắn lên có thể lọt vào cầu xe hay không hay việc MBV dùng những baner quảng cáo về khả năng off road của những chiếc GLC mà không có khuyến cáo cụ thể có khiến khách hàng vô tình mắc phải những lỗi gây ra hiện tượng kể trên?

Video kỹ thuật viên kiểm tra phát hiện dầu lọt vào cầu trước trên chiếc GLC 300:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.