• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Một năm tồi tệ của công nghiệp ô tô Nhật Bản

31/10/2017, 09:26

Sau những cái tên như: Takata, Kobe Steel, Nissan đến lượt Subaru dính thêm bê bối khiến ngành công nghiệp ô tô điêu đứng.

tno_chau-au-canh-bao-nganh-cong-nghiep-may-bay-ngu

Chủ tịch tập đoàn thép Kobe xin lỗi công khai vì đã gian lận dữ liệu an toàn trong nhiều năm

Năm 2017 có thể coi là một năm khá thất vọng của nền công nghiệp ô tô Nhật Bản. Nhiều tên tuổi lớn trong nghành ô tô của quốc gia này gặp phải những bê bối lớn, đặc biệt là những bê bối về gian lận. Khởi đầu là việc tập đoàn Takata đệ đơn xin phá sản sau bê bối túi khí. Đây là cú sốc lớn nhất trong nền công nghiệp ô tô thế giới. Takata đã che giấu lỗi kỹ thuật liên quan đến những chiếc túi khí do mình tạo ra. Vụ bê bối túi khí Takata liên quan tới gần 40 triệu xe trên toàn thế giới và 12 thương hiệu ô tô lớn.

Sau một thời gian gắng gượng tập đoàn Takata đã chính thức đệm đơn xin phá sản lên chính phủ Nhật vào đầu tháng 6/2017. Đây là dấu chấm hết cho một tượng đài trong nghành công nghiệp ô tô Nhật Bản.

Subaru-CEO-Yoshinaga-Bows-10-27-17

CEO Subaru Yoshinaga chính thức công khai xin lỗi khách hàng sau bê bối của hãng

Ngay sau khi bê bối của Takata tạm lắng xuống, đầu tháng 10 hãng thép Kobe Steel của Nhật thừa nhận làm giả số liệu về độ bền của sản phẩm nhôm, thép do hãng sản xuất. Kobe Steel thừa nhận các nhân viên tại bốn nhà máy đã thay đổi dữ liệu kiểm định chất lượng đối với các vật liệu nhôm và đồng trong khoảng thời gian tháng 9/2016-8/2017.

Với dữ liệu giả này, sản phẩm của Kobe về mặt giấy tờ vẫn đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật mà khách hàng yêu cầu, bao gồm nhiều đặc tính quan trọng như: độ bền, khả năng chịu tải… Nhưng trên thực tế thì không được như vậy.

Hai tên tuổi lớn gần đây nhất cũng dính tới bê bối trong nghành công nghiệp ô tô Nhật Bản là Nissan và Subaru. Cả hai tên tuổi lớn này đều dính lỗi tương tự như nhau khi đã cho phép các nhân viên chưa đủ trình độ tham gia vào quy trình kiểm định chất lượng sản phẩm. Nissan đã phải ngừng sản xuất tại Nhật để rà soát lại nhân viên cũng như các quy trình sản xuất.  Còn Subaru dự kiến sẽ triệu hồi hơn 255.000 xe do lỗi kể trên. 

Năm 2017 có thể xem là một năm không hề vui với nền công nghiệp ô tô Nhật Bản. Hiện tại nhiều thương hiệu ô tô Nhật Bản khác cũng đang gặp khó khăn trong việc bán hàng cũng như đang phải khắc phục hậu quả của những cái tên kể trên để lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.