• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Mượn tên hãng xe Việt, lừa đảo câu “like Facebook”

16/03/2016, 16:00

Một số đối tượng đang dùng thủ đoạn tạo chương trình trúng thưởng sản phẩm không có thật trên Facebook “nhái” để câu “like”.

xegiaothong_porsche2
Chương trình tặng xe trên Fanpage giả mạo của Porsche Việt Nam

Trong hai ngày 15 và 16/3, xuất hiện một số các Fanpage (của Facebook) mang tên gọi của các hãng xe lớn ở trong nước như Porsche Việt Nam, Honda Việt Nam và Piaggio Việt Nam.

Điểm chung của trên các Fanpage này đều rất mới và cùng có những chương trình tặng xe miễn phí cho những người tiếp cận và tham gia bằng cách nhấn nút like và chia sẻ bài đăng tới các Facebook cá nhân hoặc Fanpage khác. 

Đặc biệt, các sản phẩm mang ra “câu khách” đều có giá trị cao và số lượng khá lớn, như 5 xe Porsche Cayenne S (trên Fanpage có tên Porsche Việt Nam), 20 xe SH 150i (Honda Việt Nam),…

Sau khi những trang này xuất hiện cùng những chương trình “hấp dẫn”, đã thu hút được một số lượng lớn người tham gia chia sẻ, kéo theo lượng like tăng lên rất mạnh.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, những Fanpage này không phải là trang chính thức của các hãng xe trên, mà chỉ là các trang “mượn” tên của các thương hiệu lớn. Bởi vậy, những chương trình tặng xe trên các trang này cũng chỉ là một chiêu trò lợi dụng sự tò mò của cộng đồng, nhằm mục đích câu like kiếm tiền.

Đại diện Piaggio Việt Nam và Porsche Việt Nam đều khẳng định, doanh nghiệp không có bất kỳ một chương trình tặng xe như vậy và các Fanpage nêu trên đang giả mạo thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp để kiếm lợi bất chính.

Nếu doanh nghiệp mở ra những chương trình lớn như vậy, thì việc công bố trên các phương tiện truyền thông chính thống sẽ được ưu tiên hàng đầu. Và chắc chắn không thể không đăng tải trên trang thông tin chính thức, đại diện Piaggio Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Trần Tuấn, chuyên gia phân tích mạng xã hội nói với Xe Giao thông, việc mở ra các Fanpage ăn theo các thương hiệu lớn đang là một trong những chiêu trò câu like hiện nay. Do nhu cầu mua bán like Facebook đang nở rộ ở Việt Nam, nên một số đối tượng đã tìm đủ mọi cách, thủ đoạn tìm kiếm lượng “like”, để bán kiếm lời. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.