• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

​NCAP đánh giá cao xe Honda, nhưng sự thật hẳn như vậy?

25/08/2015, 11:00

Được Tổ chức đánh giá xe khu vực ĐNÁ cho điểm 5 sao về an toàn, nhưng thực tế xe Honda hẳn như vậy?

6abd6334-73f6-1030-a1ce-d4882b41c61dr
Túi khí mang đến lợi thế trong kết quả đánh giá mức độ an toàn nhưng cũng là "mối họa" cho Honda - Ảnh minh họa

Cùng thời điểm Tổ chức đánh giá khu vực Đông Nam Á (ASEAN-NCAP) công bố kết quả đánh giá mức độ an toàn, với 3 mẫu xe của Honda gồm City, CR-V và Civic đạt tiêu chuẩn 5 sao, thì hai trong số ba dòng xe trên đang vướng vào những rắc rối liên quan đến an toàn cả ở Việt Nam lẫn Mỹ.

Theo kết quả đánh giá của ASEAN-NCAP, cả mẫu xe của Honda nhận được điểm cao nhờ trang bị nhiều túi khí và các thiết bị an toàn vốn rất quen thuộc trên những đối thủ cùng phân khúc như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Nắm bắt cơ hội từ kết quả đánh giá tích cực của ASEAN-NCAP, Honda Việt Nam phát đi thông điệp không chính thức với nội dung chính là các mẫu xe Honda hiện tại lắp ráp tại thị trường Việt Nam đều vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP. Cũng theo liên doanh xe Nhật Bản, tổ chức phi lợi nhuận này vốn có những kết quả đánh giá xe gần gũi với thị trường Việt Nam. 

Tuy nhiên, chính điểm được cho là "lợi thế" để 3 dòng xe của Honda nhận điểm cao trong đánh giá an toàn là bộ phận túi khí, lại trở thành vấn đề nan giải đang khiến liên doanh xe Nhật Bản "tất tả" lo xử lý.

Do không đảm bảo chất lượng nên túi khí trên 21.181 chiếc xe vừa được đánh giá chất lượng an toàn 5 sao là CR-V và Civic tại Việt Nam hoạt động sai nguyên tắc và có thể trở thành "vũ khí sát thương" cho người được bảo vệ, khi xe xảy ra va chạm.

Mặc dù không liên quan đến CR-V và Civic nhưng tại thị trường Mỹ, Honda cũng đang bị điều tra về lỗi liên quan đến túi khí trên khoảng 384 nghìn chiếc Accord, mà nguyên nhân được xác định do hệ thống điều khiển túi khí SRS không thể liên kết để tạo ra các phản ứng trong các trường hợp gặp tai nạn, khiến túi khí không được triển khai trong các vụ va chạm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.