Vẫn sử dụng động cơ dung tích 2.0L nhưng Mazda 3 2019 sẽ có công suất lớn hơn tới 30% so với hiện nay.

Mazda-Kai-Concept-TMS2017-1-850x501

Vẫn sử dụng động cơ dung tích 2.0L nhưng Mazda 3 2019 sẽ có công suất tốt hơn tới 30% so với hiện 

Mazda 3 thế hệ thứ 4 dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11/2018 tại Los Angeles Auto Show (Mỹ). Bên cạnh thiết kế mới dựa trên mẫu Kai Concept, Mazda 3 hatchback 2019 sẽ được trang bị nền tảng công nghệ SkyActiv-Vehicle Architecture thế hệ mới nhất, bao gồm động cơ SkyActiv-X từ Mazda.

Công nghệ động cơ SkyActiv-X là sự kết hợp cách đánh lửa của động cơ xăng và động cơ diesel. Tức động cơ xăng vừa dùng bugi đánh lửa như thông thường vừa nén hỗn hợp xăng và không khí ở áp suất cực cao để nó tự bắt lửa tương tự như ở động cơ diesel. Công nghệ đánh lửa nén độc quyền này Mazda gọi là kiểm soát đánh lửa bằng áp suất - SPCCI (Spark Controlled Compression Ignition). So với động cơ phát triển trên nền tảng SkyActiv-G hiện nay, động cơ mới cho hiệu năng tốt hơn từ 20 đến 30%. Tuy nhiên, Mazda cho biết tiêu hao nhiên liệu có thể bằng hoặc tốt hơn cả các dòng động cơ diesel SkyActiv-D. 

Bên cạnh đó, vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo nhưng ở thế hệ thứ 2 (Kodo Design 2), các đường nét trên Mazda 3 đời 2019 tinh tế và trông cao cấp hơn so với thế hệ hiện tại. Trong đó phần đầu xe giống với chiếc sedan Mazda 6 đời 2018. Lưới tản nhiệt lớn hơn được viền chrome sang trọng. Đèn pha tạo hình hẹp và vuốt dài về hai bên nhiều hơn, làm chiếc xe trông dữ dằn hơn.

Xem thêm hình ảnh Kai Concept:

mazda-kai-tokyo2017-10-850x567 (1)Kai Concept

mazda-kai-tokyo2017-6-850x567Kai Concept

Mazda-Kai-Concept-TMS2017-4-850x513Kai Concept

Mazda-Kai-Concept-TMS2017-2-850x496Kai Concept

Mazda-Kai-Concept-TMS2017-18-850x515Kai Concept

Mazda-Kai-Concept-TMS2017-1-850x501Kai Concept

Mazda-Kai-Concept-TMS2017-13-850x567Kai Concept

mazda-kai-tokyo2017-2-850x567Kai Concept

mazda-kai-tokyo2017-5-850x567Kai Concept

mazda-kai-tokyo2017-4-850x567Kai Concept