• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ngồi ô tô lâu có thể dẫn đến nhiều bệnh về cột sống

20/06/2018, 08:15

Theo nhiều nghiên cứu, áp lực lên cột sống khi ngồi ô tô sẽ tăng thêm 40% so với khi đứng.

Ngồi ô tô lâu có thể dẫn đến nhiều bênh về cột sống

Các chuyên gia xe hơi nghiên cứu để giảm thiểu tác hại của việc ngồi lâu trên ô tô

Người tham gia giao thông tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số thành phố đang phát triển khác phải chịu đựng tắc đường hàng tiếng đồng hồ trong những khung giờ cao điểm, một phần là do sự gia tăng dân số chóng mặt ở đô thị. Theo Viện nghiên cứu định cư (Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam), mỗi năm có khoảng 130.000 người nhập cư vào TP. Hồ Chí Minh. Con số này phần nào làm gia tăng thêm áp lực giao thông.

Các chuyên gia ý tế khuyến cáo ngồi một chỗ quá lâu có thể gây nên hàng loạt vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh đau lưng. Theo Florida Hospital Medical Group, nguyên nhân là bởi khi ngồi áp lực lên cột sống sẽ tăng thêm 40% so với khi đứng.

“Chúng ta ngày càng phải ngồi nhiều hơn do đặc thù công việc bàn giấy và thường xuyên lái xe trong điều kiện tắc đường. Điều đó không tốt cho lưng của bạn chút nào. Vì vậy, khi di chuyển bằng xe hơi, bạn nên chọn một chiếc xe có ghế ngồi chắc chắn, được thiết kế khoa học, nâng đỡ tốt phần lưng dưới và có viền ghế ôm để hỗ trợ thêm cho lưng và tăng sự thoải mái”- Chase Schneier, bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống đến từ Mỹ, đang làm việc tại Phòng khám trị liệu thần kinh cột sống Bioenergy Asia tại Bangkok, Thái Lan, cho biết.

Trailblazer interior 1

Những mẫu xe hơi hiện nay được nghiên cứu để đem lại cảm giác ngồi thoải mái nhất

Theo khảo sát khách hàng của Chevrolet, khoảng 95% khách hàng đánh giá khoảng để chân rộng rãi và ghế ngồi thoải mái là những yếu tố quan trọng hàng đầu. “Khách hàng tiết lộ với chúng tôi rằng khi lái xe trong giờ cao điểm, đối với họ không gì quan trọng hơn là một chiếc ghế thoải mái. Chúng tôi lắng nghe những ý kiến đó và đáp lại bằng việc cung cấp những chiếc ghế ngồi không chỉ thoải mái mà còn bền bỉ”, ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc kỹ thuật của GM Đông Nam Á cho biết.

Để tạo cảm giác êm ái khi ngồi, đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi tại GM đã ứng dụng hàng loạt bài kiểm tra khoa học để đảm bảo những chiếc ghế mang đến cho người ngồi sự êm ái nhất có thể. Tùy thuộc vào mỗi dự án xe, đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế ngồi của GM từ khắp nơi trên thế giới có thể làm việc cùng nhau, sử dụng những công cụ công nghệ cao, các bài đánh giá thực tế và phản hồi của khách hàng để điều chỉnh lại đường nét của đệm ghế và cấu trúc ghế.

2014-Impala-SeatComfort01

Ghế xe hơi đặc biệt là ghế lái luôn được các chuyên gia đặc biệt quan tâm

Ở giai đoạn đầu trong quá trình chế tạo ghế ngồi, các kỹ sư có thể dùng “Oscar”, loại hình nộm 3D mô phỏng người thật để giúp tính toán thiết kế tổng thể của nội thất xe làm sao để tối ưu hóa không gian và tiện nghi cho hành khách.

Đội ngũ kỹ sư chế tạo ghế của GM còn ứng dụng công nghệ lập bản đồ áp lực kỹ thuật số để đo sự phân bổ áp lực của cơ thể người lên bề mặt ghế, cho ra một bản đồ với hơn 4,600 điểm dữ liệu. Thông tin này được truyền qua một máy tính và hiện thị dưới dạng đồ họa, mô phỏng cơ chế tác động khi hành khách ngồi lên ghế xe và trong khi lái. Để hoàn thành việc lập bản đồ áp lực ghế, các kỹ sư sẽ dùng đến một robot ngồi lên ghế như người thật nhằm đánh giá tác động của lực và độ võng của ghế, giúp xác định xem ghế ngồi liệu có quá cứng hay quá mềm.

Tuy vậy, kỹ sư chế tạo ghế của GM không hoàn toàn chỉ dựa vào máy móc mà họ còn thực hiện các bài đánh giá với tình nguyện viên ngồi trực tiếp trên xe. Họ giành hàng trăm giờ đồng hồ, lái hàng nghìn cây số để đảm bảo có đủ phản hồi cần thiết về chiếc ghế mẫu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.