• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Người Việt đã thay đổi cách nhìn về chất lượng ô tô nội?

12/04/2018, 07:35

Đầu tư công nghệ, gia tăng sản lượng, nhiều mẫu xe sản xuất trong nước đang dần lấn át doanh số xe nhập khẩu.

TNO_3559

Người Việt ngày càng chuộng xe nội hơn xe nhập

Nhiều người cho rằng, thị trường xe lắp ráp sôi động do không có xe nhập khẩu để bán, khách hàng buộc phải chấp nhận chuyển sang mua xe lắp ráp. Tuy nhiên một số người lại tin rằng, khách hàng đang có xu hướng chuộng xe lắp ráp hơn xe nhập khẩu.

Có nhiều lý do được đưa ra để lý giải cho việc xe lắp ráp ngày càng được ưa chuộng hơn. Lý do phải kể đến đầu tiên là giá xe lắp ráp thường rẻ hơn so với xe nhập khẩu cùng phân khúc từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Ví dụ như Hyundai Grand i10 khi còn nhập Ấn Độ có giá bán từ 358 – 477 triệu đồng, cao hơn rất nhiều so với các mẫu xe lắp ráp hiện nay, chỉ từ 315 – 415 triệu đồng.

Hay như mẫu Mitsubishi Outlander khi còn nhập khẩu có giá bán từ 975 triệu đồng đến 1,275 tỷ đồng nhưng khi chuyển sang lắp ráp, mẫu xe này giảm giá cả trăm triệu đồng, xuống còn từ 808 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chất lượng xe lắp ráp ngày càng được nâng cao, sử dụng những dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất của các hãng xe hiện có. Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) là một trong những hãng xe tiên phong chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp xe. Mới đây, Thaco đã khánh thành nhà máy Mazda lớn nhất Đông Nam Á, sử dụng các công nghệ hiện đại nhất, tự động hóa hoàn toàn, đáp ứng yêu cầu sản xuất lắp ráp các dòng xe Mazda thế hệ thứ 7. Dây chuyền của nhà máy được cung cấp từ các nhà sản xuất thiết bị nổi tiếng của châu Âu, Nhật Bản. Với dây chuyền này, những chiếc xe Mazda sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ có chất lượng tương đương các mẫu xe của Mazda Nhật Bản.

IMG_2261

Xe nhập khan hàng, không có sẵn nguồn cung như xe lắp ráp trong nước

Lý do cuối cùng khiến nhiều người tin rằng xe lắp ráp ngày càng được ưa chuộng, lên ngôi bởi thông thường, nguồn cung của xe nội sẽ sẵn hơn so với xe nhập khẩu. Điển hình như 2 tháng đầu năm 2018, xe nhập khẩu gặp nhiều vướng mắc về thủ tục dẫn đến khan hàng, đội giá khiến khách hàng phải bỏ thêm cả vài trăm triệu đồng để được mua xe. Tuy nhiên, tình trạng này ít khi xuất hiện đối với những mẫu xe lắp ráp trong nước.

Chuyển sang mua xe lắp ráp trong nước, giá thành hợp lý hơn, chất lượng tương đương mà không phải chờ đợi, khách hàng có thể tiết kiệm một khoản tiền để mua bảo hiểm xe, lắp thêm phụ kiện, độ âm thanh hay đồ chơi mà mình yêu thích.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.