• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Người Việt ngày càng chuộng ô tô nhập khẩu

10/07/2017, 09:43

Sau 6 tháng đầu năm 2017, doanh số xe nhập khẩu tăng mạnh, trong khi xe lắp ráp có phần sụt giảm.

_mg_0146-0719-135255

Sau 6 tháng đầu năm 2017, doanh số xe nhập khẩu tăng mạnh, trong khi xe lắp ráp có phần sụt giảm

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 6/2017, khách hàng Việt đã tiêu thụ 125.487 ô tô các loại, giảm 1% so với cùng kì năm trước. Đáng chú ý, tuy thị trường có phần sụt giảm, xe lắp ráp trong nước bán chậm hơn thế nhưng doanh số xe nhập khẩu vẫn đang tăng trưởng mạnh. Cụ thể, tính đến hết tháng 6/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 6% trong khi xe nhập khẩu tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả này một phần nhờ vào việc nhiều mẫu xe tại Việt Nam chuyển hướng từ sản xuất, lắp ráp trong nước sang nhập khẩu, như Toyota Fortuner, Honda Civic, ngay sau khi thuế nhập khẩu xe từ các nước trong khu vực ASEAN về Việt Nam giảm từ 40% xuống còn 30%. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe bán tải, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đóng góp vào sự tăng trưởng doanh số xe nhập khẩu.

Nhiều chuyên gia dự đoán, năm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về Việt Nam giảm từ 30% về 0% sẽ là thời điểm ô tô nhập khẩu ồ ạt về nước. Nếu không có biện pháp, hàng rào kỹ thuật chắc chắn doanh số xe lắp ráp trong nước sẽ còn thê thảm hơn so với thời điểm hiện tại. Thậm chí, sẽ có thêm một vài mẫu xe lắp ráp trong nước chuyển hướng sang nhập khẩu nguyên chiếc.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.