• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Những con số gây sốc từ triển lãm ô tô Việt Nam 2014

25/11/2014, 07:11

Hơn 560 hợp đồng bán xe trên tổng số 161.700 khách tham quan VMS 2014 trong 4 ngày, là con số ấn tượng và chưa từng có tiền lệ ở thị trường ô tô trong nước.

VMS 2014 có số lượng xe trưng bày nhiều nhất và các hãng bán được nhiều xe nhất trong lịch sử tổ chức triển lãm ô tô tại Việt Nam
VMS 2014 có số lượng xe trưng bày nhiều nhất và các hãng bán được nhiều xe nhất trong lịch sử tổ chức triển lãm ô tô tại Việt Nam

Sau 5 ngày mở cửa liên tục, với 4 ngày đón khách tham quan (ngày đầu dành cho báo chí), triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2014 đã sớm tạo nên những kỷ lục mới trong lịch sử các kỳ triển lãm xe trên dải đất hình chữ S.

Trải rộng trên diện tích 12.000 m2, VMS 2014 thu hút 18 thương hiệu tham gia trưng bày tại 15 gian hàng, nhiều nhất từ trước tới nay. Hơn 100 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ và 35 đơn vị bảo trợ truyền thông đã cùng đồng hành với đơn vị tổ chức.

Mặc dù dành toàn bộ ngày đầu tiên để đón tiếp báo chí và khai mạc, thời gian mở cửa dành cho công chúng chỉ còn 4 ngày, song VMS 2014 đã thu hút hơn 161.700 lượt khách tham quan, trong đó, ngày cuối cùng có 55.930 lượt người tham dự.

Với quy mô và số lượng khách tham quan không ngừng tăng, VMS được ghi nhận là sự kiện hấp dẫn và lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Năm nay, có đến 103 mẫu xe khác nhau được các hãng xe trưng bày tại triển lãm, trong đó có 4 xe ý tưởng (concept) gồm Honda NSX-1, Toyota FT-Bh, Lexus LF-LC, Porsche 919 Hybrid và nhiều mẫu xe mới ra mắt ngay tại VMS như Audi TT Coupe, Mercedes-Benz S500 Coupe, Chevrolet Cruze Black, Infiniti QX60, Suzuki Ertiga hay Porsche Cayenne S thế hệ mới,...

Chỉ ít ngày diễn ra triển lãm, đã có hơn 560 hợp đồng bán xe được ký kết. Có thể nói rằng, VMS chính là cơ hội vàng cho các thương hiệu xe hơi gia tăng các điểm tiếp xúc thương hiệu với người tiêu dùng cũng như thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Năm nay, các gian hàng về linh kiện, phụ tùng, nội thất và đồ chơi ô tô,... cũng khá đa dạng và nhiều thương hiệu lớn như Philips, Bosch, Casumina, Dcar, 3M, Đặng Gia, Minh Giang, Nhân Hòa, Tân Thành Đô…

Song song với việc trưng bày những mẫu xe độc đáo, các hãng xe luân phiên nhau tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với sự xuất hiện của các ngôi sao giải trí như Thanh Hằng, Đan Trường, Thu Minh, Đông Nhi, Trúc Diễm, Noo Phước Thịnh, Dustin Nguyễn,…

VMS 2014 thu hút tới 288 phóng viên từ hơn 100 đơn vị thông tấn báo chí toàn quốc. Trong năm ngày từ 19 đến 23/11/2014 đã có hơn 600 tin bài về sự kiện, đưa tổng số tin bài về VMS 2014 lên đến gần 1.000 tin bài.

Phúc Lâm (Theo số liệu BTC VMS 2014)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.