• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ô tô động cơ đốt trong sẽ biến mất nhường chỗ cho xe điện

15/11/2017, 12:15

Toyota dự đoán động cơ đốt trong sẽ biến mất vào năm 2050 và xe điện sẽ trở nên phổ biến từ năm 2040.

Toyota-ICE-Future-6

Toyota cho biết động cơ đốt trong sẽ chết vào năm 2050, và xe điện sẽ trở nên phổ biến từ năm 2040

Trong một cuộc phỏng vấn với trang ô tô Autocar, Trưởng bộ phận R&D tiên tiến và kỹ thuật của Toyota, ông Seigo Kuzumaki cho biết, việc cắt giảm lượng khí thải CO2 sẽ buộc các nhà sản xuất ô tô phải làm quen dần với việc sản xuất ô tô điện. "Chúng tôi hy vọng vào năm 2050, chúng tôi sẽ giảm được lượng khí thải CO2 từ các phương tiện xuống 90% so với năm 2010. Để đạt được điều đó, từ 2040, xe ô tô đốt trong đơn giản sẽ không được sản xuất, nhưng chúng có thể là cơ sở của một số loại xe hybrid ", ông Seigo Kuzumaki nói. Một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của Toyota sẽ là việc áp dụng các loại pin rắn tiên tiến.

Chiếc xe hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Toyota sẽ ra mắt năm 2020 với pin lithium-ion truyền thống. Tuy nhiên, Toyota cho biết họ sẽ có thể sản xuất pin rắn ở đầu những năm 2020, cho phép những chiếc xe điện có thể sạc nhanh và di chuyển trong phạm vi lớn chỉ với 1 lần sạc.

"Chúng tôi có nhiều bằng sáng chế về pin rắn hơn bất kỳ công ty nào. Chúng tôi đang phát triển xe ô tô sử dụng công nghệ này, và chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ đi trước các đối thủ của chúng tôi để đạt được điều đó", vị Trưởng bộ phận Toyota tiết lộ.

Theo Carscoops

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.