Peugeot – sự trở lại của một huyền thoại

Thứ Tư, Ngày 06/12/2017 13:10 PM (GMT+7)

Peugeot có mặt tại Việt Nam vào những năm 30 thế kỷ trước và được biết đến qua chiếc xe đạp Peugeot cá vàng.

peugeot – sự trở lại của một huyền thoại

Bộ đôi Peugeot 5008 và 3008 vừa được Thaco ra mắt

Peugeot là thương hiệu có lịch sử hình thành trên 200 năm, có truyền thống sản xuất ô tô và động cơ ô tô hàng đầu ở Pháp và Châu Âu, với thị phần đứng thứ hai toàn Châu Âu.

Tại Việt Nam, vào những năm 30 của thế kỷ trước, thương hiệu Peugeot được biết đến qua các sản phẩm từ cối xay tiêu đến chiếc máy may và đặc biệt những chiếc xe đạp Peugeot cá vàng như là biểu tượng sản phẩm danh giá nhất thời bấy giờ.

Đến những năm 1970, Peugeot thương hiệu xe du lịch sang trọng phổ biến nhất tại miền Nam Việt Nam như các mẫu xe 202, 203 và đặc biệt mẫu xe 404 đại diện cho sự đẳng cấp của những người thành đạt. Có thể nói thương hiệu Peugeot đã trở thành huyền thoại trong tâm tưởng người Việt vì chỉ nghe qua truyền khẩu của thế hệ đi trước và những sản phẩm ít ỏi còn sót lại.

Suốt thời gian từ năm 1975 đến thập niên 90, hầu hết các thương hiệu ô tô thế giới đã vắng bóng tại Việt Nam trong đó có thương hiệu Peugeot trở lại chậm hơn so với các thương hiệu khác. Phải đến năm 2013, thương hiệu Peugeot mới thực sự trở lại Việt Nam thông qua việc ký kết hợp tác với Thaco để chuyển giao công nghệ lắp ráp và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot.

peugeot – sự trở lại của một huyền thoại

Khoang lái Peugeot 5008 có nhiều cải tiến và tích hợp nhiều công nghệ an toàn hiện đại

Năm 2015, Peugeot đã xây dựng chiến lược quốc tế hóa nhằm đưa thương hiệu Peugeot phát triển hơn nữa trên toàn thế giới và nâng thương hiệu lên một tầm cao mới, thông qua phát triển dòng sản phẩm thế hệ mới với những thay đổi mang tính đột phá về công nghệ và thiết kế. Dòng sản phẩm thế hệ mới đầu tiên là bộ đôi sản phẩm Peugeot 5008 và 3008.

Ngay từ lần đầu ra mắt năm 2016, hai dòng xe này đã liên tiếp tạo được kỷ lục về doanh số tại các thị trường Châu Âu, Châu Á và đạt nhiều giải thưởng uy tín trên thế giới.

Đồng hành với chiến lược chung của Peugeot, Thaco đã nỗ lực cùng với Peugeot tổ chức sản xuất lắp ráp bộ đôi này tại Chu Lai. Đây cũng chính là lý do mà kế hoạch kinh doanh Marketing của Thaco được mang chủ đề “đưa huyền thoại của thương hiệu Peugeot trở thành hiện thực”.

Theo Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương: “Chúng tôi sẽ ra mắt những sản phẩm mới như: Peugeot Traveller 7 chỗ, Peugeot 508 sedan và 2008 SUV cỡ nhỏ được sản xuất lắp ráp tại Chu Lai. Mục tiêu của Thaco là đưa thương hiệu Peugeot đạt doanh số cao nhất ở phân khúc xe có xuất xứ từ Châu Âu với giá thành hợp lý”.

Với việc lắp ráp xe Peugeot, Thaco đặt mục tiêu
Ngọc Anh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ

Video

Video: Đánh giá mẫu xe Toyota Vios vừa ra mắt
Mẫu sedan của Toyota được nâng cấp đáng kể để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City