• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Peugeot tăng trưởng “chóng mặt” sau 2 năm trở lại Việt Nam

24/12/2015, 08:23

Từ một dòng xe duy nhất, danh mục sản phẩm của Peugeot đã tăng lên con số 5 chỉ sau hai năm trở lại.

anh 3
Peugeot đánh dấu năm thứ 3 trở lại thị trường Việt Nam bằng thế hệ mới dòng hatchback 208

Cuối năm 2013, thương hiệu xe hơi Pháp Peugeot trở lại thị trường Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng. Khởi đầu bằng mẫu sedan 408 nhập khẩu nguyên chiếc, Peugeot gần như không để lại bất kỳ một dấu ấn nào trên thị trường, khi doanh số trong những tháng đầu chỉ đếm đầu ngón tay.

Vốn không được đánh giá cao bằng những sản phẩm của các hãng xe Đức, cùng với đó là hệ thống bán hàng ít ỏi (duy nhất một đại lý tại Hà Nội), khiến Peugeot khá vất vả trong công cuộc chinh phục người tiêu dùng trong nước, chứ chưa nói đến việc khẳng định vị thế trên thương trường.

Trong khi đó, thương hiệu Peugeot trong suy nghĩ của người tiêu dùng Việt thường gắn liền với những chiếc xe đạp, còn với xe hơi vẫn rất xa lạ và có rất ít khái niệm về sản phẩm và chất lượng.

Hơn nửa năm đầu vật lộn trong việc tiếp cận khách hàng, Peugeot bắt đầu thay đổi với sự xuất hiện của dòng xe đa dụng 5 chỗ 3008 lắp ráp tại Việt Nam. Bên cạnh đó là những sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc 508, 208 và RCZ,…

Hệ thống đại lý bán hàng và dịch vụ tiêu chuẩn 3S (bán hàng, dịch vụ, phụ tùng) theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu cũng gia tăng từ 1 lên con số 8 và phân bổ đều trên cả nước.

Định vị sản phẩm ở lớp giữa phân khúc xe phổ thông và xe hạng sang, cùng với việc đa dạng sản phẩm và hệ thống phân khối đã giúp Peugeot “thay da đổi thịt” khi bước sang năm thứ 2 hoạt động tại Việt Nam.

Trong 11 tháng năm 2015, Peugeot đã bán được gần 500 chiếc Peugeot. Doanh số bán hàng đạt được chưa thể so sánh với các thương hiệu xe hơi khác ở Việt Nam, nhưng dù chưa kết thúc năm 2015, kết quả bán hàng của Peugeot đã gấp hơn 6 lần cả năm 2014 và bỏ xa đối thủ đồng hương Renault.

Đánh dấu thời điểm bắt đầu năm thứ 3 kinh doang tại Việt Nam, Peugeot tung ra thị trường thế hệ mới dòng hatchback (5 cửa - phân khúc B) 208, mẫu xe liên tục nằm trong danh sách xe bán chạy nhất của hãng xe Pháp trên toàn cầu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.