• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Philippines sắp có đạo luật về xe ôm công nghệ

18/10/2021, 08:30

Dịch vụ xe ôm công nghệ ở Philippines tiến một bước gần hơn đến việc hợp pháp hóa hoàn toàn sau khi được quốc hội nước này phê chuẩn.

Nhóm công tác kỹ thuật của Bộ GTVT đã chính thức gửi báo cáo về quá trình thí điểm quản lý xe ôm công nghệ lên Ủy ban hạ tầng giao thông thuộc quốc hội nước này, theo tờ PhilStar.

Các chi tiết của báo cáo tổng kết từ quá trình thí điểm quản lý bắt đầu vào tháng 7/2019 kéo dài đến nay, có sự tham gia của 3 công ty xe ôm công nghệ là Angkas, JoyRide và Move It.

Angkas là một trong ba công ty dịch vụ xe ôm công nghệ lớn nhất tại Philippines

Đây là cơ sở để ra đời một đạo luật quản lý các công ty cung cấp dịch vụ xe ôm và loại hình dịch vụ này.

Dân biểu John Rey Tiangco đã trình bày báo cáo trước cơ quan lập pháp những biện pháp quản lý sẽ đưa vào luật, với những điểm cơ bản như sau:

Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn: Bộ Thương mại và Công nghiệp (DTI) và Cục Vận tải Đường bộ (LTO) sẽ phối hợp thiết lập các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của xe máy sẽ được sử dụng làm phương tiện vận tải.

Tốc độ tối đa: Dự luật quy định tốc độ tối đa của xe ôm công nghệ là 60 km/h.

Bảo mật dữ liệu: Dự luật quy định việc thu thập, xử lý và lưu trữ dữ liệu cá nhân trong quá trình hoạt động của xe ôm, phải tuân thủ đạo luật chuyên ngành về dữ liệu cá nhân.

Trách nhiệm của người điều hành - người lái: Trách nhiệm pháp lý của người điều hành dịch vụ và người lái xe ôm sẽ là liên đới đối với bất kỳ trường hợp tử vong, thương tích của hành khách.

Đội phản ứng khẩn cấp: Dự luật yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải thành lập các đội phản ứng nhanh để đáp ứng chăm sóc y tế ngay lập tức trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Số lượng xe ôm theo địa bàn: Theo dự luật được đề xuất, chính quyền địa phương có quyền đề xuất giới hạn số lượng xe ôm có thể hoạt động trong địa hạt của họ.

Giá cước được phê duyệt: Giá cước do các nhà cung cấp dịch vụ đề xuất và mỗi lần điều chỉnh phải được Bộ GTVT phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.