Xe

Chất liệu mới giúp BMW i3 "đâm đụng" tốt hơn?

29/02/2016, 13:56

Áp dụng công nghệ chế tạo mới cho thân vỏ là cách để BMW giảm thiểu tác hại cho i3 mỗi khi va chạm.

BMW-i3
BMW i3 hư hỏng nhẹ hơn sau khi được áp dụng công nghệ chế tạo thân vỏ mới, dù lực đâm khá mạnh - Ảnh: Carscoops

Các hãng chế tạo xe hơi trên thế giới thường có thói quen không muốn đề cập đến các vụ tai nạn liên quan đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên, mới đây BMW lại khá tỏ ra khi "hứng thú" khi công bố hình ảnh chiếc i3 không còn nguyên vẹn sau vụ va chạm với một chiếc Cadillac CTS.

Lý do khiến hãng xe Đức "vui mừng" bởi BMW i3 được đánh giá nhẹ và "yếu đuối" hơn nhiều so với Cadillac CTS. Trong khi đó, theo lời chủ sở hữu chiếc i3, thì vụ tai nạn có lực đâm từ phía sau chiếc BMW khá mạnh và Cadillac CTS đã đẩy văng BMW i3 đi một khoảng cách xa 53 m.  

Mặc dù phần đuôi i3 bị biến dạng nhưng vẫn có thể mở ra và đóng lại bình thường, nội thất xe cũng chỉ bị trầy xước nhẹ, trong khi chủ xe gần như không hề hấn gì. Ngược lại, người điều khiển chiếc Calillac phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng bị thương nặng, mặc dù túi khí đều bung.

Đại diện giấu tên của BMW cho rằng, tai nạn là điều không ai mong muốn và hãng luôn tìm mọi giải pháp để bảo vệ khách hàng của mình, hạn chế tối đa những thiệt hại trong những tình huống va chạm. BMW i3 phần nào đã chứng tỏ được những việc mà hãng đang hướng đến.