Xe

Những thương hiệu xe chỉ "thích"... đàn ông

30/08/2014, 17:41

Không phải các nhà chế tạo xe hơi "cố ý" phân biệt giới tính khách hàng, nhưng có rất nhiều dòng xe, thậm chí cả thương hiệu xe gần như chỉ được nam giới lựa chọn.

Lamborghini là thương hiệu có tỉ lệ khách hàng nam giới nhiều nhất hiện nay
Lamborghini là thương hiệu có tỉ lệ khách hàng nam giới nhiều nhất hiện nay
    

Số liệu phân tích từ công ty nghiên cứu thị trường MarketWatch và chuyên trang ôtô Edmunds (Mỹ) cho thấy, một số thương hiệu xe có những dòng xe mà khách hàng chủ yếu là đàn ông. 

Theo đó, các thương hiệu chế tạo siêu xe và những dòng xe bán tải thường có tỉ lệ người mua là nam giới nhiều hơn hẳn nữ giới. Nếu như các dòng xe bán tải mang đặc tính và thiết kế hướng tới đàn ông nhiều hơn, thì siêu xe lại trở thành thử thách lớn cho phái yếu mỗi khi ngồi sau vô-lăng. 

Lamborghini và McLaren là hai thương hiệu siêu xe có nhiều đàn ông sở hữu nhất. Khách hàng nam giới chiếm tỉ lệ dần như tuyệt đối 93% và 7% ít ỏi còn lại là nữ giới. 

Xếp ngay sau là Ferrari với tỉ lệ cứ 100 khách hàng mua xe thì có đến 92 người thuộc phái mạnh. Con số tương tự đối với thương hiệu xe Anh Quốc Aston Martin là 88 đàn ông/12 phụ nữ.

Thương hiệu xe bán tải Ram của Chrysler cũng có tỉ lệ khách hàng nam giới khá cao khi chiếm 84% so với 16 % chủ sở hữu là nữ giới, ngang bằng với thương hiệu chế tạo xe siêu sang hàng đầu thế giới Rolls-Royce.

Tốp 10 thương hiệu xe có tỉ lệ khách hàng nam giới nhiều nhất hiện nay lần lượt là Lamborghini và McLaren (93%), Ferrari (92%), Aston Martin (88%), Fisker (87%), Lotus (86%); Ram, Maserati và Rolls-Royce (84%), cuối cùng là Tesla (83%).

 

Minh Quang