Xe

Suzuki Vitara đội sổ xe bị "hắt hủi"

21/03/2016, 19:09

Suzuki Grand Vitara "đội sổ" trong bảng xếp hạng các xe "ế ẩm" nhất tháng 2 vừa qua.

xegiaothong_5e_1
Suzuki Grand Vitara có doanh số bán ra thấp nhất trong tháng 2/2016.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa cho hay, doanh số bán hàng tháng 2/2016 tại thị trường nội địa sụt giảm nghiêm trọng với 11.168 xe bán ra, giảm 49% so với tháng trước.

Đây là quy luật thường thấy bởi nửa cuối tháng 1 và nửa đầu tháng 2 dương lịch rơi vào dịp Tết Nguyên đán, người dân, các cơ quan, tổ chức bận rộn nên nhu cầu mua xe mới giảm. 

Nhiều dòng xe trên thị trường đều có chung số phận. Tuy nhiên, một số dòng xe có "kết cục" thảm hơn với doanh số bán hàng sụt giảm nghiêm trọng. 

Đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng là Mitsubishi Mirage của Nhà phân phối Vinastar với 8 xe được bán ra gồm cả phiên bản Mirage CVT (6 chiếc) và Mirage MT (2 chiếc). Được kì vọng là sản phẩm sẽ tạo nên doanh số cho Vinastar từ lúc mới về Việt Nam, nhưng thực tế mẫu xe nhập khẩu của Nhật này đã không làm được điều đó.

xegiaothong_5e_2
Mitsubishi Mirage là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Không may mắn lọt vào vị trí thứ 3 là Chevrolet Orlando LTZ của Nhà phân phối GM Việt Nam. Với chỉ 7 chiếc được bán ra trong tháng 2, giảm gần 90% so với tháng 1/2016, mẫu xe đa dụng 7 chỗ này đã sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Cũng chỉ bán được 7 chiếc trong tháng 2 này là mẫu Kia Sportage và Mazda CX-9.

Vị trí áp chót thuộc về Ford FOCUS 5Drs và Honda Accord khi con số bán ra chỉ dừng lại ở 6. Cũng giống như Mitsubíhi Mirage, FOCUS 5Drs và Accord cũng được kì vọng nhiều song thực tế thật đáng thất vọng.

xegiaothong_5kem_5
Honda Accord chỉ bán được 6 xe trong tháng 2/2016

Đội sổ bảng xếp hạng này là mẫu SUV Grand Vitara của nhà sản xuất Suzuki với chỉ 2 chiếc được bán ra trong tháng 2 vừa qua. Dù được đánh giá là đối thủ của Ford EcoSport, tuy nhiên doanh số bán ra của Vitara chỉ bằng 0.9% so với EcoSport (222 chiếc). Có thể thấy, rõ ràng, đứa con của Suzuki đang yếu thế hơn tại thị trường nội địa.