• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

“Siêu nhân” Mitsubishi Việt Nam hay chiêu “lừa phỉnh” người tiêu dùng?

22/10/2015, 08:43

Mitsubishi Việt Nam tạo ra điều “kỳ diệu” khi “loan báo” các dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn công bố.

mitsubishi
Những chiếc xe "thần kỳ" của Mitsubishi tại Việt Nam

Sau khi thực hiện hành trình chạy xuyên Việt, liên doanh ô tô Nhật Bản phát đi một thông điệp khó tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của 6 mẫu xe Mitsubishi đang được phân phối ở thị trường trong nước, khi toàn bộ xe tham gia chương trình đều có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn so với công bố của nhà sản xuất.

Theo số liệu do Mitsubishi Việt Nam công bố, 3 dòng xe gồm Mirage, Pajero Sport và Attrage có mức tiêu thụ thấp hơn khoảng 10%, trong khi mẫu Outlander Sport thấp hơn 18% và kỷ lục thuộc về mẫu bán tải Triton khi có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ bằng 66% so với công bố từ nhà sản xuất.

Để tăng tính thuyết phục khi công bố kết quả, Mitsubishi Việt Nam nói rằng, hành trình xuyên Việt được thực hiện trong 53 ngày với 8 chặng, nhiều hơn 50 ngày so với thời gian đi thực tế. Đồng thời, ban tổ chức sử dụng một thiết bị đo nhiên liệu với sai số chỉ 0,001 lít và trên xe chỉ có hai người.

Năm mẫu xe quen thuộc cùng chiếc xe điện lai xăng Outlander PHEV di chuyển trên đường giao thông dài gần 2.000 km với nhiều dạng địa hình khác nhau gồm quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc và đô thị,… trong điều kiện điều hòa luôn bật ở mức nhiệt 25 độ C.

mitsubishi_c
Thiết bị được Mitsubishi Việt Nam dùng để đo nhiên liệu trên những chiếc xe tham gia hành trình xuyên Việt

Ngay sau khi kết thúc hành trình, Mitsubishi Việt Nam lập tức “loan báo” kết quả đo lượng tiêu hao nhiên liệu đối với các dòng xe tham dự chương trình, với những chỉ số mà hầu hết những người đang sử dụng xe hơi đều khẳng định là phi thực tế.

Nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam đã làm được điều “thần kỳ” mà hãng chế tạo xe Mitsubishi Nhật Bản cũng không thể thực hiện được trong điều kiện vận hành trên đường thử tiêu chuẩn.

Trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới, chỉ số tiêu hao nhiên liệu công bố của toàn bộ các hãng sản xuất xe hơi được mặc định là con số lý tưởng mà người dùng rất khó đạt được khi sử dụng xe thực tế.

Dẫu biết, đây chỉ là một hoạt động quảng bá sản phẩm của Mitsubishi Việt Nam, nhưng chiêu thức đánh vào tâm lý chuộng xe tiết kiệm nhiên liệu, chưa hẳn đã giúp liên doanh xe Nhật Bản chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Thực tế cho thấy, Honda Việt Nam ngay lập tức từ bỏ cách làm này sau khi áp dụng với chiến dịch quảng bá CR-V, cũng với một chỉ số tiêu hao nhiên liệu mà tất cả các chủ sở hữu xe sau này chẳng bao giờ đạt được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.